Đông đảo người dân tham gia Chạy vì An toàn giao thông

Sáng 19-11, tại Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện Chạy vì An toàn giao thông (ATGT). Đây là hoạt động cộng đồng nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” với thông điệp Chạy tưởng nhớ người đi, vì người ở lại.
Người dân tham gia chạy trong sự kiện Chạy vì ATGT
Người dân tham gia chạy trong sự kiện Chạy vì ATGT

Mặc dù Hà Nội có mưa và gió lạnh nhưng sự kiện vẫn thu hút được đông đảo người tham dự. Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cũng tham gia sự kiện này.

Những người tham gia phải hoàn thành quãng đường 6.827m, tương đương 4 vòng Hồ Hoàn Kiếm. Do là sự kiện chạy tự do, không có ban tổ chức, không tính giờ, không thu phí nên mỗi người có thể tự do lựa chọn cự ly phù hợp. Cơ bản các thành viên tham gia chạy đều đã hoàn thành tốt mục tiêu.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong 10 tháng đầu năm, trên cả nước đã có gần 7.000 người tử vong và gần 12.000 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông. Trung bình 1 ngày có hơn 20 người tử vong và gần 40 người bị thương vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân chủ yếu là do vi phạm luật giao thông như đi sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn…

Tối nay 19-11, Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017 sẽ được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức tại thành phố Pleiku và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 từ 20 giờ 10 đến 21 giờ 10.

Trước đó, ngày 17-11, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đã đến thăm các bệnh nhân bị thương vì TNGT đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), các nạn nhân đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, thăm hỏi các nạn nhân và gia đình có người thân bị tai nạn giao thông cũng đang diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục