Sáng chế máy phát điện chạy bằng nước

Tiến sĩ Nguyễn Chánh Khê - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và triển khai Khu công nghệ cao TPHCM cho biết, ông và cộng sự vừa nghiên cứu thành công máy phát điện chạy bằng nước.
Sáng chế máy phát điện chạy bằng nước

(SGGPO).- Tiến sĩ Nguyễn Chánh Khê - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và triển khai Khu công nghệ cao TPHCM cho biết, ông và cộng sự vừa nghiên cứu thành công máy phát điện chạy bằng nước.

Tiến sĩ Nguyễn Chánh Khê (phải) cùng cộng sự đang say sưa với máy phát điện chạy bằng nước của mình

Tiến sĩ Nguyễn Chánh Khê (phải) cùng cộng sự đang say sưa với máy phát điện chạy bằng nước của mình

Theo Tiến sĩ Nguyễn Chánh Khê, sử dụng máy phát điện chạy bằng nước kinh tế hơn vì chất xúc tác trong máy có thể tái sinh và tuổi thọ cao, có thể lên đến 5, 6 năm; giá rẻ hơn so với pin mặt trời và có tác động tốt đến môi trường.

Máy phát điện này sử dụng nhiên liệu là nước và phụ gia nhỏ hơn 2% hoặc nhiên liệu hydro gián tiếp do đó an toàn trong vận chuyển.

Cơ chế hoạt động của máy phát điện chạy bằng nước là sử dụng công nghệ nano tách các phụ gia trong nước thành điện tử và proton H+ để tạo ra điện năng. Theo tiến sĩ Khê, một kwh điện sản xuất theo công nghệ này có giá thành rẻ hơn giá điện mạng lưới quốc gia.

Máy phát điện chạy bằng nước khi tạo ra điện năng không phóng thích những chất gây ô nhiễm môi trường như khí Cabonic (CO2, CO) do các phản ứng nổ từ động cơ xăng-dầu sinh ra, mà chỉ thải ra nước hoặc hơi nước nên được xem là nguồn năng lượng sạch.

Ngoài ra, máy phát điện hoạt động không gây ra tiếng động ồn ào như các động cơ nổ đốt cháy xăng dầu. Hiện máy phát điện chạy bằng nước đang chờ nhà đầu tư để có thể sản xuất đại trà bán ra thị trường.

Clip máy phát điện chạy bằng nước:

Sáng chế máy phát điện chạy bằng nước ảnh 2

Trần Thanh
Dựng phim: Minh Sĩ

Tin cùng chuyên mục