Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Sao Vàng (gọi tắt là Công ty Sao Vàng) và Công ty SVS (cùng đóng tại 257 Ba Cu, TP Vũng Tàu). 
Người dân kéo đến UBND tỉnh tố cáo Công ty Sao Vàng lừa đảo. Ảnh VOV
Người dân kéo đến UBND tỉnh tố cáo Công ty Sao Vàng lừa đảo. Ảnh VOV
Trước đó, cuối năm 2017, hàng trăm người dân tố giác Công ty Sao Vàng và Công ty SVS cùng một công ty khác có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo hợp đồng ký kết giữa người dân và 3 công ty trên, người dân nộp tiền vào để cùng các công ty tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mua bán cổ phần của các doanh nghiệp. Khách hàng ủy quyền cho các công ty việc mua bán cổ phần, ngược lại 3 công ty cam kết sẽ phân chia lợi nhuận cho khách hàng mức lãi suất mỗi năm 22%-28%. 
Theo điều tra ban đầu, Công ty Sao Vàng và Công ty SVS thu tiền của khách hàng từ các hợp đồng hợp tác đầu tư nhưng không thực hiện việc đầu tư dự án hoặc mua cổ phần tại các doanh nghiệp như nội dung hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Hiện 2 công ty chưa hoàn trả cho 227 cá nhân có đơn tố giác là hơn 252,7 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục