Kim ngạch cá cảnh xuất khẩu tăng 14,4%

SGGP
Năm 2018, TPHCM có thể sản xuất 180 triệu con cá cảnh, xuất khẩu 20 -21 triệu con, giá trị tương đương 22 -23 triệu USD.

Theo Chi cục Thủy sản (Sở NN-PTNT TPHCM), 9 tháng đầu năm 2018, các doanh nghiệp tại TPHCM sản xuất 137 triệu con cá cảnh, tăng 19,1% so với cùng kỳ 2017 (115 triệu con), chủ yếu là cá dĩa, chép Nhật, Hòa Lan, Hồng Kim, Bạch Kim, Trân Châu, ông Tiên, ba đuôi, Koi, Ngựa Vằn, La Hán, chép Nam Dương, Neon…

Sản lượng cá cảnh xuất khẩu qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất 9 tháng đạt gần 15,2 triệu con, tăng 13,99% so với cùng kỳ năm 2017; kim ngạch xuất khẩu ước gần 17,3 triệu USD, tăng 14,4% so cùng kỳ. Hiện có 21 đơn vị, cá nhân xuất khẩu cá cảnh đến 43 quốc gia, trong đó châu Âu chiếm 54%, còn lại là các thị trường châu Á, châu Mỹ, Nam Phi. Trong đó, Công ty cổ phần Sài Gòn cá kiểng (huyện Củ Chi) chiếm tỷ trọng xuất khẩu cao nhất với 85,2%.

Trong quý 4-2018, TPHCM dự kiến sản xuất thêm 40 - 45 triệu con cá cảnh, xuất khẩu 4,5 - 5 triệu con với giá trị 5 - 6 triệu USD. Như vậy năm 2018, TPHCM có thể sản xuất 180 triệu con cá cảnh, xuất khẩu 20 -21 triệu con, giá trị tương đương 22 -23 triệu USD.

THANH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xuất khẩu thủy sản:  Hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản: Hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD

Bộ NN-PTNT cho biết, tình hình xuất khẩu từ đầu năm đến nay gặp khó khăn; trong đó kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 2 tháng đầu năm 2019 đạt 5,5 tỷ USD, giảm 1,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong thế khó chung đó thì xuất khẩu mặt hàng thủy sản 2 tháng đầu năm đạt 1,11 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng tăng tốc đẩy vốn

Tín dụng ngân hàng trong 2 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng khoảng trên 1%. Ngay từ đầu tháng 3, các ngân hàng thương mại bắt đầu tăng tốc giải ngân tín dụng để tăng trưởng hơn nữa.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

NutiFood bắt tay Greg Norman đưa cà phê Việt xuất khẩu

Ngày 20-3 tại TPHCM, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng Huyền thoại golf Greg Norman - Đại Sứ Du Lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới.

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế