Một số ngân hàng giảm lãi suất vay cũ xuống 13%/năm

Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hạ các lãi suất chủ chốt đồng loạt 1%, có hiệu lực từ ngày 13-5, một số ngân hàng đã chính thức điều chỉnh giảm các khoản vay cũ về mức 13%/năm.

(SGGP). – Sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hạ các lãi suất chủ chốt đồng loạt 1%, có hiệu lực từ ngày 13-5, một số ngân hàng đã chính thức điều chỉnh giảm các khoản vay cũ về mức 13%/năm.

Cụ thể, từ ngày 13-5-2013, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND về mức lãi suất 13%/năm đối với các khoản vay có số dư nợ đến cuối ngày 12-5-2013 có lãi suất vay cao hơn 13%/năm. Trước đó, từ ngày 8-5, ngân hàng này cũng đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực: phát triển nông thôn; tài trợ xuất khẩu; doanh nghiệp vừa và nhỏ; ngành công nghiệp hỗ trợ; ứng dụng công nghệ cao; khắc phục bão lũ, người nuôi tôm và doanh nghiệp chế biến thủy sản về mức lãi suất tối đa 10%/năm. Ngoài ra, các ngân hàng lớn như: Vietcombank, Agribank, Vietinbank cho biết cũng đã bắt đầu giảm lãi suất cho các khoản vay cũ xuống còn 13% từ ngày 15-3. Theo NHNN, hiện tỷ trọng cho vay với lãi suất trên 15%/năm với các khoản vay cũ còn 14% tổng dư nợ. Chính vì thế, NHNN đã đề nghị các tổ chức tín dụng rút lãi suất các khoản vay cũ bằng VND về tối đa 13%/năm trong thời gian tới. 

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục