Doanh nghiệp vẫn thờ ơ trước Hiệp định TPP

Doanh nghiệp vẫn thờ ơ trước Hiệp định TPP

>> TPP có thể giúp GDP Việt Nam tăng thêm 33,5 tỷ USD

(SGGPO).–  Đó là bức xúc của bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Hội nghị  “Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP và tác động đối với Việt Nam” diễn ra chiều 16-6, tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Vũ Thị Thu Hà cho biết: "Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, miền Đông Nam bộ nói riêng còn yếu kém. Dù Hiệp định TPP liên quan sát sườn tới doanh nghiệp, nhưng họ vẫn khá thờ ơ. Bằng chứng, vừa qua, tại một cuộc hội thảo về TPP, VCCI Bà Rịa – Vũng Tàu phát đi 600 giấy mời nhưng chỉ có 30 doanh nghiệp tham dự"...

Trước bức xúc này, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho rằng, cần lấy lại lòng tin của doanh nghiệp. Cần phải thay đổi cách tuyên truyền. Chẳng hạn phát những cuốn sách, tài liệu… cho người dân, doanh nghiệp. Bản thân các doanh nghiệp cũng phải tự tìm hiểu cơ hội, thách thức ảnh hưởng tới họ. Doanh nghiệp muốn làm ăn với các đối tác, xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế nên tìm hiểu kỹ về các hiệp định thương mại. Trách nhiệm ở đây không chỉ có nhà nước, có VCCI  mà còn có chung của cộng đồng DN Việt Nam.

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục