Ký kết chương trình đào tạo thực nghiệp ngành du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao

Ngày 4-4, Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và Công ty CP Vinpearl ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức về chương trình đào tạo thực nghiệp ngành du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao.
Trường Đại học Đông Á và Vinpearl ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức về chương trình đào tạo thực nghiệp ngành Du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao
Trường Đại học Đông Á và Vinpearl ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức về chương trình đào tạo thực nghiệp ngành Du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao

Theo đó, Trường Đại học Đông Á và Vinpearl phối hợp xây dựng nội dung chương trình đào tạo thực hành đặc thù ngành du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao với sự tham gia giảng huấn thực hành trực tiếp của doanh nghiệp cho sinh viên từ năm 2 trở đi.

Đồng thời, sinh viên ngành Du lịch của Trường Đại học Đông Á cũng được bố trí các lớp OJT (on-job-training – đào tạo tại chỗ) tại các cơ sở của Vinpearl trên cả nước theo chương trình đào tạo đã xây dựng.
Trường Đại học Đông Á và Vinpearl hợp tác xây dựng chương trình đào tạo thực nghiệp ngành du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao 
Chương trình được thiết kế dựa trên năng lực và thế mạnh của mỗi bên về cơ sở thực hành, đội ngũ giảng huấn, chuyên môn nghiệp vụ sát nhu cầu của xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Vinpearl nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.
Vinpearl hiện có 15.000 nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực du lịch và giải trí tại Việt Nam. Dự kiến đến năm 2020, với quy mô phát triển lên đến 23 khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, số lượng lao động chất lượng cao cần tuyển dụng thêm lên đến 8.000 người.
Thỏa thuận hợp tác này cũng thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ trực tiếp dành cho sinh viên ngành Du lịch của Trường Đại học Đông Á như: chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành du lịch, chương trình học bổng Vinpearl Trainee Leader, chương trình Tour tham quan thực tế nghề, tham gia hoạt động của CLB thực tập sinh Vinpearl Trainee Club.
Chuỗi hoạt động này được kỳ vọng sẽ giúp sinh viên trao đổi kinh nghiệm, tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về công việc trong ngành du lịch, từ đó có định hướng, lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình.

Cùng với cơ hội được đào tạo với chương trình tiêu chuẩn 5 sao, sinh viên ngành Du lịch của Trường Đại học Đông Á còn được tham gia thực hành, thực tập và phát triển nghề nghiệp với hàng trăm cơ hội việc làm tại Vinpearl năm 2018 và những năm tiếp theo với số lượng tăng dần theo năng lực đáp ứng của sinh viên.

Bên cạnh chương trình giao tiếp tiếng Anh toàn trường nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, hợp tác này được xem là sự chuẩn bị cần thiết giúp sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp với thực tiễn, sẵn sàng làm việc trong môi trường tiêu chuẩn 5 sao tại Vinpearl cũng như các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp ngay sau khi ra trường.

Tin cùng chuyên mục