Kỷ luật cảnh cáo Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê

Ngày 5-1, UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Bùi Sĩ Nguyên, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Sê, hiện là Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê.
Phòng GD-ĐT Chư Sê, nơi ông Nguyên từng công tác và có nhiều vi phạm, dẫn đến bị kỷ luật
Phòng GD-ĐT Chư Sê, nơi ông Nguyên từng công tác và có nhiều vi phạm, dẫn đến bị kỷ luật

Ông Nguyên bị kỷ luật vì vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định  khác của pháp luật liên quan đến công chức nhưng đã thành khẩn kiểm điểm trong quá trình xem xét xử lý kỷ luật.   

Ngoài ông Nguyên, bà Nguyễn Thị Hồng Thuận, chuyên viên Phòng LĐ-TB-XH huyện Chư Sê, nguyên Kế toán Phòng GD-ĐT huyện Chư Sê cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo cũng với hành vi như trên.

Trước đó, Thanh tra huyện Chư Sê phát hiện Phòng GD-ĐT huyện Chư Sê sai phạm 340 triệu đồng. Cụ thể:

- Lập thủ tục, duyệt chi chứng từ chế độ khen thưởng, tiếp khách với tổng số tiền là hơn 233 triệu đồng, trong đó có 84,4 triệu đồng là chứng từ khống. 

- Thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến nhiều công trình xây dựng tại các trường thi công thiếu khối lượng, sai thiết kế với sai phạm hơn 106 triệu đồng. 

- Trong công tác luân chuyển, bổ nhiệm, mua sắm, sửa chữa sở vật chất..., Trưởng phòng GD-ĐT Bùi Sĩ Nguyên tự quyền quyết định mà không cần bàn bạc, họp tập thể để lấy ý kiến.

Tin cùng chuyên mục