Manh mối lần ra kẻ sát hại dã man 5 người trong một gia đình

Qua khám nghiệm hiện trường, nhà gia chủ có 1 con chó nặng hàng chục ký, hung dữ nên khả năng khó có người ngoài tiếp cận để cướp tài sản từ bên ngoài. Nhận định của công an hoàn toàn chính xác: là người quen của gia chủ.
Trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An
Trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An
Tối 16-2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), Công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê quán An Giang) để điều tra xử lý về hành vi “Giết người”.

Cả 5 người trong một gia đình bị sát hại dã man.

Như đã thông tin, trưa 15-1 (tức ngày 30 tết Âm lịch), người dân sinh sống ở đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh, bà Hồng trên đường này lâu ngày không mở nên đã qua gọi cửa, gọi mãi nhưng vẫn không thấy vợ chồng ông bà trả lời nên nghi ngờ và báo cho công an địa phương.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tiến hành hành phá cửa thì phát hiện bên trong căn nhà có nhiều vết máu. Khi vào bên trong, lực lượng chức năng phát hiện có 5 người đã tử vong.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Bình Tân đã báo cho Công an TPHCM để điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai của nhiều người thân hàng xóm, công an đã thu được những manh mối dần hé lộ vụ án sát hại 5 người.
Manh mối lần ra kẻ sát hại dã man 5 người trong một gia đình ảnh 1 Vụ 5 người trong một gia đình bị sát hại dã man khiến dư luận rúng động
Danh tính các nạn nhân được xác định là vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) - bà Mai Thị Hồng (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) và 3 con là Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007), Mai Huyền Diệp (SN 2012).
Theo công an, ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ còn 3 người con tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Riêng bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Tài sản trong ngôi nhà có nhiều xáo trộn, có một số tài sản đã bị mất. Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an TPHCM và Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khoanh vùng các đối tượng. Qua khám nghiệm, vì chủ nhà có nuôi con chó nặng hàng chục ký rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ mới có thể vào trong nhà.  Từ những nhận định này các đơn vị chức năng đã loại trừ một số người. Mặt khác, các đơn vị điều tra đã kiểm tra hệ thống camera tại một số căn nhà gần hiện trường và xác định khoảng thời gian những người ra vào nhà ông Chinh. Từ đó xác định được thêm những manh mối và nghi can gây án Tình.  Để nghi can không lẩn trốn theo đường bộ qua cửa khẩu biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tỏa ra các tỉnh thành, các cửa khẩu các tỉnh như An Giang, Long An, Tây Ninh… tránh để nghi phạm trốn thoát.  Đến trưa mùng 1 tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An. Tới khi bị bắt, nghi phạm Tình vẫn không nghĩ rằng công an có thể lần ra mình nhanh đến như vậy. Theo khai nhận ban đầu của nghi phạm, khoảng cuối tháng 1-2017, Tình được ông Chinh nhận vào làm tại cơ sở gia công máng xối. Trong quá trình làm tại cơ sở, Tình cùng với 2 nhân viên khác cùng làm chung và ông bà chủ (tức ông Chinh – bà Hồng) “quý” 2 người nhân viên kia hơn.
Manh mối lần ra kẻ sát hại dã man 5 người trong một gia đình ảnh 2 Nghi phạm tại cơ quan công an
Cũng theo Tình khai báo, Tình thường không cẩn trọng trong công việc. Mỗi lần như vậy, bà Hồng thường mắng chửi thậm tệ (theo lời khai của Tình) khiến Tình để bụng. Chiều ngày 13-2, Tình và 2 nhân viên cùng với 2 vợ chồng ông Chinh bà Hồng tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Để chuẩn bị kế hoạch, Tình chuẩn bị 2 con dao có sẵn trong nhà ông bà chủ. Đến 4 giờ sáng ngày 14-2 (ngày 28 tết), Tình sử dụng 2 con dao sát hại ông Chinh và bà Hồng. 

Sau khi sát hại 2 vợ chồng gia chủ, Tình suy nghĩ tìm cách bịt đầu mối nên đã ra tay luôn đối với 3 người con gái của vợ chồng ông Chinh. Sau khi gây án, Tình lấy chiếc xe tay ga của vợ chồng ông Chinh bỏ trốn.

Bằng nghiệp vụ, Công an đã nhanh chóng lần ra kẻ thủ ác bắt giữ đưa về TPHCM để lấy lời khai cũng như thực nghiệm hiện trường.

Tin cùng chuyên mục