Mỹ tưởng niệm 50 năm ngày mất Luther King

Theo CNN, tối 4-4 (giờ địa phương), tức sáng 5-4 (giờ Việt Nam), 39 tiếng chuông tương ứng với số tuổi của mục sư Luther King đồng loạt vang lên khắp nước Mỹ tưởng niệm 50 năm ngày ông bị bắn chết ở Memphis, bang Tennessee.

 

 

Đài tưởng niệm Martin Luther King Jr tại Washington. (Nguồn: AP)
Đài tưởng niệm Martin Luther King Jr tại Washington. (Nguồn: AP)
Tại bang Atlanta, con trai út của Luther King, ông Bernice King đã rung chuông tại ngôi mộ cha mình. Từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Martin Luther King khi tuyên bố ngày 4-4 là ngày vinh danh nhà hoạt động vì quyền của con người vĩ đại này. Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh không phải Chính phủ Mỹ mà chính người dân Mỹ sẽ nỗ thực hiện những lý tưởng của Martin Luther King. Trong khi đó, cựu Tổng thống Barack Obama, vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ, cũng tưởng nhớ vị mục sư với thông điệp nhấn mạnh tầm nhìn của Martin Luther King đã truyền tải lòng dũng cảm cho người dân Mỹ. 

Thật đáng buồn là ngay trong ngày tưởng niệm Luther King, cảnh sát ở khu phố Brooklyn, New York (Mỹ) đã bắn 10 phát đạn làm chết một nam giới da màu khi người này chĩa một ống kim loại về phía họ, một hành động gây nhầm tưởng là chĩa súng. Vụ cảnh sát bắn người da màu gần đây nhất tại Mỹ xảy ra ngày 18-3 tại thành phố Sacramento, bang California vì tưởng điện thoại di động mà đối tượng cầm trong tay là một khẩu súng. 

Tin cùng chuyên mục