Năm học 2018 - 2019: Không tăng giá sách giáo khoa

Ngày 23-7, thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, giá bán sách giáo khoa (SGK) năm học 2018-2019 sẽ được giữ nguyên như các năm học trước.
Bảng giá SGK từ lớp 1 đến lớp 12 được niêm yết công khai tại các cửa hàng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các công ty sách - thiết bị trường học trên cả nước.

Năm học 2018-2019, 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam sẽ được phân phối 40 triệu bản SGK. Tính đến chiều 23-7, đã có gần 36 triệu bản SGK đưa ra thị trường, tăng hơn cùng kỳ năm ngoái 1 triệu bản. Riêng tại TPHCM đã phát hành 10 triệu bản SGK ở tất cả cấp lớp, tăng hơn cùng kỳ năm ngoái 1 triệu bản. Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm SGK và các tài liệu tham khảo của phụ huynh và học sinh, từ ngày 20-7 đến hết 20-8-2018, đơn vị phát hành sẽ tổ chức tháng phát hành SGK và tài liệu tham khảo, đảm bảo đầy đủ về số lượng, chủng loại sách và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong đó, các cửa hàng thuộc hệ thống của Nhà xuất bản Giáo dục sẽ tăng khung giờ phục vụ, tổ chức bán tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. 

Để ngăn chặn tình trạng in lậu, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TPHCM đã tổ chức lực lượng khảo sát thị trường, phối hợp cùng cơ quan chức năng tại các địa phương xử lý kịp thời khi có thông tin sách bị in lậu, đồng thời gửi công văn đến các sở GD-ĐT các tỉnh, thành để phối hợp ngăn ngừa tình trạng in lậu. Để mua được đúng SGK và các tài liệu tham khảo do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành, phụ huynh và học sinh nên chọn mua tại các cửa hàng, đại lý uy tín, cửa hàng của công ty sách - thiết bị trường học tại các địa phương.

Tin cùng chuyên mục