Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt - Báo Người Lao Động đề nghị xem xét lại kết quả điều tra

Ngày 28-11, Báo Người Lao Động đã gửi công văn đến Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao và Bộ trưởng Bộ Công an “đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ án sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng”.

(SGGP).- Ngày 28-11, Báo Người Lao Động đã gửi công văn đến Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao và Bộ trưởng Bộ Công an “đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ án sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng”.

Theo Báo Người Lao Động, vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An kết luận chỉ một mình bà Trần Thúy Liễu thực hiện và VKSND tỉnh Long An quyết định truy tố đối với một mình bà Trần Thúy Liễu là có dấu hiệu sót người, lọt tội, chưa xác định đúng sự thật khách quan của vụ án.

Công văn trên cho rằng, các cơ quan tố tụng tỉnh Long An không đưa lời sinh cung của bị hại Lê Hoàng Hùng vào hồ sơ vụ án “là một sai lầm nghiêm trọng của cơ quan tiến hành tố tụng khi giải quyết vụ án”. Ngoài ra, trong báo cáo của Giám đốc Công an tỉnh Long An gửi Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An xác định ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An - tình nhân của bà Trần Thúy Liễu) có dấu hiệu che giấu tội phạm. Thế nhưng, cơ quan điều tra lại không làm rõ.

Đáng nói hơn, trong kết luận điều tra lẫn bản cáo trạng cũng không nhắc gì đến việc này. Ngay việc tiến hành thực nghiệm điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cũng chưa phù hợp với quy định pháp luật; chưa phù hợp với hiện trường vụ án. Lời khai của nhân chứng, người liên quan, bị can còn rất nhiều mâu thuẫn nhưng chưa được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Long An tiến hành đối chất, xác minh làm rõ sự thật khách quan của vụ án. Động cơ, mục đích phạm tội của bà Trần Thúy Liễu chưa rõ ràng và không phù hợp với diễn biến của vụ án… Ngoài ra, còn rất nhiều tình tiết khác của vụ án mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An chưa làm rõ. 

Đ.NGUYÊN

Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt chết

>> Gia hạn thêm 30 ngày để ra cáo trạng truy tố bà Trần Thúy Liễu

>> Thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Tâm

>> Tình nhân bà Liễu là chủ mưu?!

>> Khởi tố bà Liễu tội giết người

Tin cùng chuyên mục