Đắk Nông: Một Chủ tịch xã và kế toán ăn chặn tiền hỗ trợ hộ nghèo

(SGGPO).- Ngày 29-12, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Krông Nô (tỉnh Đăk Nông) đã phê chuẩn quyết định truy tố đối với Nguyễn Văn Linh (SN 1982), nguyên kế toán xã Nâm Nung về hành vi tham ô tài sản. 

Theo kết quả điều tra, năm 2010, UBND xã Nâm Nung được UBND huyện Krông Nô cấp 70 triệu đồng từ nguồn vốn Chương trình 135 của Chính phủ để hỗ trợ việc mua sắm trang thiết bị, máy móc giúp đỡ các hộ dân nghèo phát triển kinh tế.

Sau khi có chủ trương trên, Nguyễn Văn Linh đã bàn với ông Mai Văn Chiến (lúc đó là Chủ tịch UBND xã Nâm Nung) lập hợp đồng kinh tế với cửa hàng Hoàng Sa (xã Nam Đà) để mua các máy móc thiết bị. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, Linh đã không mua máy móc mà lập hồ sơ mua bán khống để chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Ngoài ra, lợi dụng việc thực hiện chương trình 135, Linh và ông Mai Văn Chiến còn móc nối với các cửa hàng dịch vụ bên ngoài mua những thiết bị máy móc không đảm bảo theo yêu cầu để hưởng tiền chênh lệch.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Ủy ban Kinh tế Đảng uỷ huyện Krông Nô đã tiến hành kỷ luật khai trừ Đảng và cách chức Chủ tịch UBND xã  đối với ông Mai Văn Chiến. 

Huệ Sơn

Tin cùng chuyên mục