Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Đỗ Kim Tuyến

Hai cảnh sát đánh nhau chỉ là cá biệt

Thông tin liên quan

Trao đổi với báo chí về vụ trung úy cảnh sát cơ động (CSCĐ) tấn công một cảnh sát giao thông (CSGT) được đưa lên mạng, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), nói: Vừa rồi Bộ Công an đã kiểm tra vụ việc này. Công an TPHCM đã xử lý rất nghiêm. Tôi nghĩ đây là trường hợp cá biệt chứ không phải là điển hình. Do vậy chúng ta cũng không nên đặt vấn đề quá lớn.

- PV: Nhưng cũng có ý kiến, nhiều CSGT hiện nay hành xử chưa chuẩn, tạo bức xúc trong dư luận?

Thiếu tướng ĐỖ KIM TUYẾN: Có một tỷ lệ nhỏ anh em trong quá trình xử lý, cách ứng xử chưa đúng quy định nên khiến người vi phạm bức xúc. Tôi nghĩ có hai khía cạnh của vấn đề, từ người vi phạm và người xử lý vi phạm. Nếu thực hiện tốt thì chúng ta ngăn chặn, giảm dần các vi phạm.

- Nếu lỗi do CSGT gây ra thì xử lý ra sao?

CSGT nói riêng, lực lượng cảnh sát nói chung trong quá trình xử lý vi phạm nếu có lỗi vi phạm đương nhiên phải kiểm điểm, xử lý tùy theo mức độ vi phạm.

- Cũng có ý kiến là trong vụ CSCĐ đánh CSGT, có một phần lỗi của CSGT?

Lãnh đạo Bộ Công an đã có ý kiến chỉ đạo. Công an TPHCM đang xem xét, xử lý và sẽ xem xét đúng sai thế nào chúng ta mới có căn cứ để xử lý một cách khách quan. Vừa qua, có một số video clip đưa lên mạng đề cập đến sai phạm của cảnh sát, Bộ Công an sẽ kiểm tra và nếu xác định đó là vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm.

Hà My

Thông tin liên quan

- Đề xuất tước quân tịch trung úy CSCĐ đánh CSGT

- Tạm đình chỉ công tác trung úy cảnh sát cơ động đánh CSGT

Tin cùng chuyên mục