Bắt quả tang Thư ký tòa án Biên Hòa nhận hối lộ 15 triệu đồng

(SGGP).- Ngày 16-1 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã bắt quả tang ông Từ Ngọc Cương, thư ký TAND TP Biên Hòa đang nhận tiền của đương sự để “chạy án”.

(SGGP).- Ngày 16-1 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã bắt quả tang ông Từ Ngọc Cương, thư ký TAND TP Biên Hòa đang nhận tiền của đương sự để “chạy án”.

Theo tố cáo của chị Phạm Thị Dịu (SN 1987, ngụ tổ 6, KP5, phường Long Bình, TP Biên Hòa), ngày 11-1 chị đến TAND TP Biên Hòa để làm thủ tục hòa giải và đóng tiền bồi thường cho anh Trần Hữu Thảo - người bị em trai Dịu là Phạm Văn Duy gây thương tích trước đó. Sau khi chị Dịu hoàn thành việc nộp tiền và nhận đơn bãi nại từ phía bị hại, ông Cương đã gợi ý Dịu phải đưa phong bì để lo cho thẩm phán nhằm giúp em Dịu hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Tiếp đó, ngày 13-1, Dịu liên hệ qua điện thoại với ông Cương, ông cho biết, nếu muốn lo thì phải lo trước khi tòa xử (ngày 17-1, tòa án sẽ xử vụ án gây thương tích do em trai chị Dịu gây ra). Tuy nhiên khi chị Dịu hẹn gặp ngay thì ông từ chối vì phải về Sài Gòn và hẹn vào lúc 11 giờ ngày thứ hai, ngày 16-1 đến phòng làm việc của ông đưa tiền để ông gửi cho thẩm phán.

Sáng 16-1, chị Dịu ghi lại số seri 6 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng rồi đưa cho ông Cương tại phòng làm việc. Sau khi Dịu về, ông Cương liên lạc lại đề nghị phải chi thêm để lo cho em của Dịu được giảm án (nội dung trao đổi giữa ông Cương và Dịu đã được Dịu ghi âm lại). Ông Cương còn hứa hẹn nếu không được giảm án dưới 6 năm sẽ trả lại tiền cho chị Dịu.

Đến 16 giờ 30 phút, chị Dịu điện cho ông Cương đến quán cà phê Q-Treo trên đường Võ Thị Sáu (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) nhận tiền. Khi ông Cương bỏ số tiền 15 triệu đồng vào túi quần trái thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang đưa về Công an phường Thống Nhất làm việc.

Cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ hình sự ông Cương và tang vật để điều tra làm rõ.

T.NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục