Góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Không được áp đặt khi có tranh luận

Ngày 6-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì hội nghị triển khai công tác lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

(SGGP).- Ngày 6-3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã chủ trì hội nghị triển khai công tác lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu, việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) lần này cần khắc phục tình trạng lấy không đầy đủ các góp ý của người dân; nhiều điểm cần phải nghiên cứu, sửa đổi để phù hợp với thực tiễn. “Từ thực tiễn, tôi mong người dân thành phố phản ánh đầy đủ những ý kiến để hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi). Không ai khác, người sử dụng đất là người hiểu và phản ánh sâu sắc nhất.

Quá trình lấy ý kiến có thể có những tranh luận nhưng tuyệt đối không được áp đặt. Đây là nguyên tắc đảm bảo cho việc lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai (sửa đổi)”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín đề nghị. UBND TP cũng giao Sở TN-MT TPHCM chuẩn bị đội ngũ báo cáo viên, cần thiết mời thêm các chuyên gia, những người am hiểu về Luật Đất đai ở các cơ quan luật pháp để hỗ trợ các ngành, địa phương lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai (sửa đổi).

Thời gian lấy ý kiến nhân dân về Luật Đất đai (sửa đổi) đến hết ngày 31-3.

L.Thiện

Tin cùng chuyên mục