Kết luận của Ủy ban điều tra hàng không liên quốc gia:

Máy bay chở Tổng thống Ba Lan có nhiều người lạ trong buồng lái

(SGGPO).- Kết luận của Ủy ban điều tra hàng không liên quốc gia cho biết có nhiều người lạ không thuộc phi hành đoàn có mặt trong buồng lái khi chiếc máy Tu-154M chở Tổng thống Ba Lan Lech Kaczinski gặp nạn sáng 10-4 tại Smolensk (Nga) khiến Tổng thống cùng phu nhân và 94 người khác thiệt mạng.

Hãng tin ITAR – TASS của Nga ngày 19-5 trích lời một quan chức trong ủy ban điều tra cho biết, giọng nói của một trong những thành viên không thuộc phi hành đoàn đã được xác nhận, nhưng từ chối cho biết danh tính. Còn giọng nói của những người khác chưa thể xác định rõ vì nhiều tiếng ồn len vào cửa cabin khi chiếc máy bay đang nỗ lực hạ cánh.

Việc xác định những giọng nói lạ này đang phụ thuộc thêm thông tin từ phía Ba Lan. Trước đó, cơ quan điều tra Ba Lan cho biết, chiếc hộp đen trên máy bay đã ghi lại giọng nói của một người lạ ngoài giọng nói của 4 người cố định trong buồng lái ( gồm lái chính, lái phụ, hoa tiêu và thợ máy làm việc).

Ngoài ra, người đứng đầu ủy ban điều tra liên quốc gia, Alexei Morozov, còn cho biết phi hành đoàn đã được cảnh báo nhiều lần trước khi tai nạn xảy ra về điều kiện thời tiết xấu gây khó cho việc hạ cánh.  

  H.Chi

  • Thông tin liên quan:

- Ba Lan tổ chức quốc tang 1 tuần tưởng niệm cố Tổng thống L.Kaczynski

- Nga: Tổ chức quốc tang vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Ba Lan

- Tổng thống Ba Lan tử nạn do máy bay rơi

Tin cùng chuyên mục