Người Anh đề cử Malala nhận giải Nobel Hòa bình 2013

Hãng Reuters ngày 9-11 đưa tin, hơn 30.000 người Anh đã ký tên kêu gọi chính phủ nước này đề cử cô bé Malala Yousufzai, biểu tượng đấu tranh cho quyền đi học của nữ sinh, làm ứng viên giải Nobel Hòa bình 2013.
Người Anh đề cử Malala nhận giải Nobel Hòa bình 2013

(SGGPO).- Hãng Reuters ngày 9-11 đưa tin, hơn 30.000 người Anh đã ký tên kêu gọi chính phủ nước này đề cử cô bé Malala Yousufzai, biểu tượng đấu tranh cho quyền đi học của nữ sinh, làm ứng viên giải Nobel Hòa bình 2013.

Shahida Choudhary, người sáng lập ra chiến dịch Change.org  kêu gọi ủng hộ Malala tại Anh cho biết, Malala xứng đáng nhận giải thưởng này vì đã góp tiếng nói mạnh mẽ ủng hộ quyền bình đẳng giới. Những chiến dịch ủng hộ Malala tương tự đang được mở rộng tại Canada, Pháp, Tây Ban Nha.

Malala đọc sách tại bệnh viện Queen Elizabeth

Malala đọc sách tại bệnh viện Queen Elizabeth

Malala hiện đang điều trị tại bệnh viện Queen Elizabeth ở thành phố Birmingham sau khi cô bé bị Taliaban ám sát vào ngày 9-10.

Malala đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận vì tố cáo các hành động tàn ác của Taliban ở Swat, thông qua một blog viết trên trang tin BBC cách đây ba năm. Đó là khi Taliban đốt các ngôi trường dành cho các bé gái và khủng bố tại thung lũng Swat.

Nỗ lực của cô bé Malala đã nhận được sự ủng hộ của hàng chục ngàn bé gái khác trên đất Pakistan bị các chiến binh Hồi giáo cực đoan từ chối cho tiếp cận với hoạt động giáo dục. Cô bé nhận giải thưởng hòa bình quốc gia đầu tiên từ chính quyền Pakistan trong năm ngoái và đã được đề cử trao giải Hòa bình Trẻ em Quốc tế.

P.NAM

>> Pakistan: Người dân xuống đường biểu tình ủng hộ Malala

>>Bé gái Malala Yousafzai đã được chuyển đến bệnh viện ở Anh

>> Vụ trả thù trẻ em gây chấn động dư luận

Tin cùng chuyên mục