Mỹ: Nữ sinh gốc Việt bị phạt tù vì nghỉ học quá qui định từ chối nhận tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Theo Daily Mail ngày 1-6, cô nữ sinh Mỹ gốc Việt Diane Tran từng bị Tòa án bang Texas  phạt 24 tiếng tù giam vì nghỉ học quá quy định đã từ chối nhận số tiền hơn 100.000 USD do các nhà hảo tâm giúp đỡ.
Mỹ: Nữ sinh gốc Việt bị phạt tù vì nghỉ học quá qui định từ chối nhận tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm

(SGGP).- Theo Daily Mail ngày 1-6, cô nữ sinh Mỹ gốc Việt Diane Tran từng bị Tòa án bang Texas  phạt 24 tiếng tù giam vì nghỉ học quá quy định đã từ chối nhận số tiền hơn 100.000 USD do các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh của gia đình cô nữ sinh 17 tuổi này, Tổ chức Hỗ trợ giáo dục trẻ em Louisiana đã lập hẳn trang web www.HelpDianeTran.com nhằm quyên góp tiền giúp đỡ Tran. Tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 100.000 USD được gửi để giúp đỡ em.

Mỹ: Nữ sinh gốc Việt bị phạt tù vì nghỉ học quá qui định từ chối nhận tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm ảnh 1

Cô nữ sinh 17 tuổi gốc Việt Diane Tran

Tuy nhiên, Diane Tran đã từ chối nhận số tiền trên vì theo em còn có rất nhiều trẻ em khác có hoàn cảnh khó khăn hơn mình cần giúp đỡ.

Trong khi đó, Thẩm phán Lanny Moriarty, người hôm 23-5 đã tuyên án phạt 24 giờ ngồi tù và 100 USD đối với Tran cũng đã quyết xóa án cho nữ sinh này. Theo vị Thẩm phán, ở cả hai lần Tòa triệu tập Tran đều không trình bày về hoàn cảnh gia đình em.

Mỹ: Nữ sinh gốc Việt bị phạt tù vì nghỉ học quá qui định từ chối nhận tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm ảnh 2

Hơn 100.000 USD trợ giúp cho Tran, nhưng cô nữ sinh 17 tuổi gốc Việt đã từ chối nhận số tiền trên

Rất nhiều người rất xúc động khi biết cô nữ sinh Diane Tran hàng ngày cứ sau giờ học từ 7 đến 14 giờ đều phải cật lực lao động để trợ giúp anh trai học đại học và phụ giúp em gái. Diane Tran làm việc cho một cửa hàng giặt khô rồi cuối tuần lại làm thêm cho một công ty tổ chức tiệc cưới. Do kiệt sức nên trong khoảng thời gian 6 tháng liền nhiều khi em không thể dậy đi học.

Cha mẹ Tran đã ly dị và người mẹ sau đó rời khỏi Texas, trong khi người cha thường xuyên vắng nhà. Tuy nhiên, cô vẫn quyết tâm theo học tại trường trung học Willis và luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục