Hàn Quốc: 3,9 triệu người thất nghiệp

Hãng tin Yonhap ngày 5-1 dẫn nguồn tin từ Cục Thống kê quốc gia cho biết tính đến tháng 11-2012, số người thất nghiệp thực tế của Hàn Quốc lên tới 3,9 triệu người (bao gồm 695.000 người thất nghiệp chính thức).
Hàn Quốc: 3,9 triệu người thất nghiệp

(SGGPO).- Hãng tin Yonhap ngày 5-1 dẫn nguồn tin từ Cục Thống kê quốc gia cho biết tính đến tháng 11-2012, số người thất nghiệp thực tế của Hàn Quốc lên tới 3,9 triệu người (bao gồm 695.000 người thất nghiệp chính thức).

“Thất nghiệp thực tế” là những người gần như đang rơi vào tình trạng thất nghiệp như các đối tượng không hoạt động kinh tế hoặc những người làm việc dưới 18 tiếng/1 tuần. Số người thất nghiệp thực tế của Hàn Quốc ở mức dưới 3,5 triệu người vào năm 2007 và 2008 nhưng bắt đầu tăng và gần tới mốc 4 triệu người kể từ năm 2009.

Người Hàn Quốc tìm việc làm trong các bản thông báo tuyển dụng lao động
Người Hàn Quốc tìm việc làm trong các bản thông báo tuyển dụng lao động

Trong nửa đầu năm nay, Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ chi tới 60% ngân sách để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Hồi cuối tháng 12 vừa qua, Bộ Tài chính Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đạt tăng trưởng kinh tế 3% trong năm nay.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng chính phủ của bà Park Geun Hye có thể sẽ soạn thảo một kế hoạch ngân sách bổ sung nhằm vực dậy nền kinh tế đang suy yếu, đồng thời để thực hiện một số cam kết về kinh tế của bà trong đợt vận động tranh cử tổng thống vừa qua.


P.NAM

Tin cùng chuyên mục