Trung Quốc: Giáo viên lơ là, 4 học sinh bị giẫm đạp thiệt mạng

eo Tân Hoa xã, nguyên nhân vụ giẫm đạp gây ra cái chết của 4 học sinh tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 27-2, là do giáo viên lơ là nhiệm vụ.
Trung Quốc: Giáo viên lơ là, 4 học sinh bị giẫm đạp thiệt mạng

(SGGPO).- Theo Tân Hoa xã, nguyên nhân vụ giẫm đạp gây ra cái chết của 4 học sinh tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 27-2, là do giáo viên lơ là nhiệm vụ.

Giới chức địa phương xác nhận, vào lúc 6 giờ 15 phút (giờ địa phương), hàng trăm học sinh đứng chen chúc ở lối ra vào ký túc xá Trường Tiểu học Qinji, ở thành phố Laohekou thuộc tỉnh Hồ Bắc. Tuy nhiên, 2 giáo viên được phân công mở cửa ký túc xá đã không mở cửa đúng giờ. Vì thế, khi cửa vừa mở, hàng trăm em học sinh vội ùa vào trong ký túc xá cùng lúc, gây ra vụ giẫm đạp kinh hoàng.

Hậu quả, 4 em học sinh thiệt mạng, trong khi 11 em khác đang phải cấp cứu tại bệnh viện. Hiện sức khỏe cũng các em này cũng đã dần ổn định.

Liên quan đến sự cố trên, chính quyền thành phố Laohekou đã ra quyết định cho nghỉ việc đối với 8 cán bộ quản lý, bao gồm cả người đứng đầu ngành giáo dục thành phố.

Hiệu trưởng và 2 giáo viên và một nhân viên khác của trường tiểu học Qinji đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Được biết, ký túc xá trường tiểu học Qinji chỉ có một cửa ra vào duy nhất ở tầng trệt. Ngay sau khi xảy ra vụ giẫm đạp, nhà trường đã quyết định gỡ bỏ hai cánh cửa sắt ở lối ra vào ký túc xá.

Cổng ra vào ký túc xá trường tiểu học Qinji ở tỉnh Hồ Bắc.

Cổng ra vào ký túc xá trường tiểu học Qinji ở tỉnh Hồ Bắc.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục