Trung Quốc: Cá chết hàng loạt trên sông Hoàng Phố

Tờ Telegraph đưa tin, các nhân viên môi trường ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã vớt hơn 250 kg cá chép chết từ sông Hoàng Phố. Nhà chức trách chưa tìm ra nguyên nhân, nhưng truyền thông nước này đưa ra hàng loạt giả thuyết như biến đổi khí hậu, hành vi đánh cá bằng điện, mìn nổ và ngộ độc. Chính quyền Thượng Hải khẳng định hiện tượng cá chết hàng loạt không gây hại tới sức khỏe con người và các nguồn nước uống.
Trung Quốc: Cá chết hàng loạt trên sông Hoàng Phố

(SGGPO).- Tờ Telegraph đưa tin, các nhân viên môi trường ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã vớt hơn 250 kg cá chép chết từ sông Hoàng Phố. Nhà chức trách chưa tìm ra nguyên nhân, nhưng truyền thông nước này đưa ra hàng loạt giả thuyết như biến đổi khí hậu, hành vi đánh cá bằng điện, mìn nổ và ngộ độc. Chính quyền Thượng Hải khẳng định hiện tượng cá chết hàng loạt không gây hại tới sức khỏe con người và các nguồn nước uống.

Cá chết do ô nhiễm nguồn nước sông ở Thẩm Dương, Đông Bắc Trung Quốc

Cá chết do ô nhiễm nguồn nước sông ở Thẩm Dương, Đông Bắc Trung Quốc

Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi giới chức Thượng Hải vớt hơn 16.000 xác lợn trên sông Hoàng Phố. Các chuyên gia chưa tìm ra mối liên hệ giữa hai vụ việc. Mẫu cá chết đã được gửi đi xét nghiệm, tất cả số cá chết đã được vớt lên và được chôn một cách an toàn.

Cuối tháng 3, dư luận Trung Quốc cũng xôn xao vụ 1.000 con vịt chết trôi sông ở huyện Bành Sơn, Tứ Xuyên. Những điều tra ban đầu cho thấy xác vịt có ngồn gốc từ phía thượng nguồn dòng sông này và không phải do người dân Bành Sơn vứt xuống.

PHƯƠNG NAM 

>> Trung Quốc: 1.200 xác lợn trôi sông Hoàng Phố

Tin cùng chuyên mục