YouTube thua kiện ở Nga

Russia Today đưa tin, trang thông tin chia sẻ video clip lớn nhất thế giới You Tube vừa bị xử thua trong vụ kiện nhằm vào Cơ quan giám sát người tiêu dùng của Nga. Cơ quan này cho rằng YouTube đã đăng tải thông tin gây nguy hiểm cho người sử dụng khi đưa hình ảnh một phụ nữ trẻ hướng dẫn cách cắt mạch máu trong dịp lễ Haloween.
YouTube thua kiện ở Nga

(SGGPO).- Russia Today đưa tin, trang thông tin chia sẻ video clip lớn nhất thế giới You Tube vừa bị xử thua trong vụ kiện nhằm vào Cơ quan giám sát người tiêu dùng của Nga. Cơ quan này cho rằng YouTube đã đăng tải thông tin gây nguy hiểm cho người sử dụng khi đưa hình ảnh một phụ nữ trẻ hướng dẫn cách cắt mạch máu trong dịp lễ Haloween.

Theo đại diện YouTube, video clip chỉ đơn thuần là mục đích giải trí nhưng phía Nga cho rằng công ty này đã không tuân thủ các chuẩn mực pháp lý của Liên bang Nga trong việc ngăn chặn nạn tự tử. 

Vụ việc trên làm dấy lên tin đồn cho rằng YouTube có thể bị cấm sử dụng tại Nga. Đây là động thái cứng rắn mới nhất của chính quyền Nga nhằm loại bỏ các trang web, video clip độc hại xuất hiện trên hệ thống Internet ở nước này.

Các nhà chức trách đã phát hiện khoảng 1.700 trang web có nội dung thúc đẩy nạn tự tử và đưa ra đề xuất cấm hơn 1.500 trang  web trong số trên.

PHƯƠNG NAM 

Tin cùng chuyên mục