Tin tặc tấn công trang web văn phòng Thủ tướng Thái Lan

Tờ Nation ngày 9-5 đưa tin, vào ngày 8-5, trang web chính thức của Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Thái Lan
Tin tặc tấn công trang web văn phòng Thủ tướng Thái Lan

(SGGPO).- Tờ Nation ngày 9-5 đưa tin, vào ngày 8-5, trang web chính thức của Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Thái Lan www.opm.go.th đã bị tin tặc tấn công.

Tin tặc đã đăng một tấm hình của Thủ tướng Yingluck Shinawatra và dòng thông tin bôi nhọ bà Yingluck với nội dung: “ Tôi biết tôi là Thủ tướng tệ nhất trong lịch sử Thái Lan".

Tin tặc tấn công trang web văn phòng Thủ tướng Thái Lan ảnh 1

Hình ảnh trang web của Văn phòng Thủ tướng Thái Lan bị hacker tấn công

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, nhà chức trách Thái Lan đã tạm thời đóng cửa trang web. Thủ phạm của vụ tấn công này tuyên bố là thành viên của nhóm tin tặc Unlimited Hack Team nhưng nhóm này đăng trên trang Facebook nói họ không phải thủ phạm. Nhóm này từng tiến hành nhiều vụ tấn công nhắm vào các trang web chính phủ và tin tức, từng nhận trách nhiệm vụ tấn công trang web của kênh truyền hình Thái Lan Channel 3 sau khi kênh này cấm phát sóng bộ phim chủ đề chính trị Nua Mek 2.

Cơ quan Thái Lan điều tra đang tiến hành truy bắt và tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc. Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi Thủ tướng Yingluck tuyên bố tôn trọng quyền tự do phê bình chính sách chính phủ của nhân dân, nhưng không chấp nhận những cáo buộc sai sự thật.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục