Tàu hỏa tông chết 4 con voi

Theo Daily Mail, 4 con voi đã chết thảm do bị đoàn tàu hỏa chở khách chạy với tốc độ cao tông phải lúc chúng băng qua đường ray (ở quận Jalpaiguri thuộc bang Tây Bengal của Ấn Độ) vào ngày 31-5.
Tàu hỏa tông chết 4 con voi

(SGGPO).- Theo Daily Mail, 4 con voi đã chết thảm do bị đoàn tàu hỏa chở khách chạy với tốc độ cao tông phải lúc chúng băng qua đường ray (ở quận Jalpaiguri thuộc bang Tây Bengal của Ấn Độ) vào ngày 31-5.

Cú tông mạnh khiến 2 con voi cái trưởng thành và 1 voi con chết tại chỗ, trong khi con khác bị thương nặng cũng chết sau đó. Sự cố đáng tiếc này khiến tuyến đường sắt từ Siliguri tới Assam bị phong tỏa trong khoảng thời gian vài giờ đồng hồ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 con voi chết thảm (Ảnh: AP)

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 con voi chết thảm (Ảnh: AP)

Theo Cơ quan quản lý đường sắt địa phương, hiện trường vụ tai nạn nằm ngoài khu vực đàn voi sinh sống và phía bộ phận bảo vệ rừng cũng không đặt bất cứ biển báo nào để cảnh báo về đàn voi. Hiện nhà chức trách bang Tây Bengal đang vào cuộc điều tra vụ việc.

Trong những năm gần đây tại Ấn Độ đã có hàng chục con voi chết thảm trong những vụ tai nạn tương tự, vì thế các nhà bảo vệ động vật hoang dã đã kêu gọi các đoàn tàu hỏa phải giảm tốc độ khi đi ngang qua các khu rừng hay công viên quốc gia.

Thống kê cho thấy số lượng voi hoang dã ở Ấn Độ hiện vào khoảng 26.000 con.

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục