Venezuela trục xuất đạo diễn người Mỹ

Hãng AP ngày 6-6 đưa tin, chính quyền Venezuela đã trục xuất Timonthy Hallet Tracy với cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ và có âm mưu liên kết với các nhóm sinh viên ủng hộ phe đối lập gây mất ổn định quốc gia.

(SGGPO).- Hãng AP ngày 6-6 đưa tin, chính quyền Venezuela đã trục xuất Timonthy Hallet Tracy với cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ và có âm mưu liên kết với các nhóm sinh viên ủng hộ phe đối lập gây mất ổn định quốc gia. Luật sư của Tracy cho biết thân chủ đã lên chuyến bay về Miami. Theo luật sư, hồ sơ mà Chính phủ Venezuela gửi lên tòa án có nói họ không đủ bằng chứng để kết án Tracy.

Đạo diễn Tim Tracy, 35 tuổi, bị Venezuela bắt giữ từ ngày 24-4-2013. Gia đình Tracy cho biết anh đến Venezuela để thực hiện một bộ phim về tình hình nước này trước giai đoạn bầu cử tổng thống ngày 14-4.

Chính phủ Venezuela cho biết các đặc vụ tình báo của họ đã theo dõi Tracy từ cuối năm 2012 và phát hiện những hành vi tình nghi là gián điệp cho chính phủ Mỹ. Phản ứng trước những cáo buộc này, Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi đây là trò hài hước.

PHƯƠNG NAM
 

Tin cùng chuyên mục