Trung Quốc: Xác định nghi phạm đốt xe buýt làm 47 người chết

Cảnh sát Trung Quốc cáo buộc ông Chen Shuizong, sinh năm 1954, người Hạ Môn, đã đốt cháy chiếc xe buýt để “trút cơn giận cá nhân” do ông ta “bất mãn và bi quan” về cuộc sống của mình

(SGGPO).- Cảnh sát Trung Quốc cáo buộc ông Chen Shuizong, sinh năm 1954, người Hạ Môn, đã đốt cháy chiếc xe buýt để “trút cơn giận cá nhân” do ông ta “bất mãn và bi quan” về cuộc sống của mình

Theo Tân Hoa xã, nhà chức trách Trung Quốc đã xác định được nghi phạm đốt cháy chiếc xe buýt tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, khiến 47 người chết và 34 người phải nhập viện hôm 7-6.

Nghi phạm cũng đã chết trong vụ cháy kinh hoàng. Tuy nhiên, qua các bằng chứng thu thập được và kết quả xét nghiệm ADN, cảnh sát Trung Quốc cáo buộc ông Chen Shuizong, sinh năm 1954, người Hạ Môn, đã đốt cháy chiếc xe buýt để “trút cơn giận cá nhân” do ông ta “bất mãn và bi quan” về cuộc sống của mình.

Các bằng chứng tìm được tại nhà của nghi phạm cho thấy Chen cũng từng lên kế hoạch đốt nhà để bày tỏ “bất bình cá nhân”.

Trước đó, điều tra cho thấy các bánh xe và thùng dầu của xe buýt vẫn còn nguyên vẹn nên cảnh sát Trung Quốc đã loại trừ khả năng “tai nạn đơn thuần”, do đó xác định đây là “vụ án hình sự nghiêm trọng”.

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra trên chiếc xe buýt tuyến nhanh ở thành phố Hạ Môn vào khoảng 18 giờ 20 phút ngày 7-6 (giờ địa phương), khi đó trên xe buýt chở 90 hành khách. Trong số 34 người phải nhập viện, 16 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

>>Trung Quốc: Cháy xe buýt, 47 người chết

Đăng Hưng

Tin cùng chuyên mục