Cựu nhân viên CIA tiết lộ chương trình nghe lén biến mất khỏi Hồng Công

Cựu nhân viên CIA tiết lộ chương trình nghe lén biến mất khỏi Hồng Công

(SGGPO).- Hãng AP ngày 11-6 đưa tin, Edward Snowden, cựu nhân viên CIA tiết lộ chương trình nghe lén của Chính phủ Mỹ đã làm thủ tục trả phòng khách sạn Mira ở Hồng Công (Trung Quốc). Hiện chưa rõ nơi ở của Edward.

Edward Snowden

Edward Snowden

Theo tờ Guardian, Snowden vẫn đang ở Hồng Công (Trung Quốc). Snowden được tin là đã tới Hồng Công ngày 20-5. Thời hạn visa chuẩn cho một công dân Mỹ tại Hồng Công là 90 ngày. Mỹ đang yêu cầu Hồng Công dẫn độ Snowden về nước. Snowden nhiều khả năng sẽ bị truy tố hình sự vì tiết lộ bí mật quốc gia. Snowden đã thông báo sẽ xin tị nạn chính trị tại bất kỳ quốc gia nào tin vào tự do ngôn luận.

Trong khi đó, thư ký báo chí của Tổng thống Nga là Dmitri Peskov khẳng định với báo Kommersant rằng, nếu Snowden xin tị nạn chính trị tại Nga, đơn của anh ta sẽ được xem xét.

Snowden đã gây chấn động nước Mỹ khi tiết lộ rằng các cơ quan chính phủ Mỹ đã thu thập hàng triệu dữ liệu điện thoại và giám sát các dữ liệu trên internet. Giới chức Mỹ nói rằng hành động của Snowden gây tổn hại tới an ninh quốc gia Mỹ và vụ việc đã được chuyển cho Bộ Tư pháp để điều tra hình sự.

 PHƯƠNG NAM

>>  Một cựu nhân viên CIA tiết lộ chương trình giám sát sử dụng Internet của Mỹ

Tin cùng chuyên mục