Nhà chọc trời bằng gỗ

Hai công ty xây dựng của Thụy Điển C.F. Møoller và Dinell Johansson đang lên kế hoạch xây dựng một tòa nhà cao 34 tầng bằng gỗ (ảnh) tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển.
Nhà chọc trời bằng gỗ

Hai công ty xây dựng của Thụy Điển C.F. Møoller và Dinell Johansson đang lên kế hoạch xây dựng một tòa nhà cao 34 tầng bằng gỗ (ảnh) tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Kiến trúc sư Ola Jonsson của C.F. Møoller cam kết vật liệu xây dựng trên là gỗ đã qua xử lý, không những bền vững hơn sắt thép mà còn tiết kiệm được chi phí so với thép và bê tông thông thường. Ngoài ra, đây còn là vật liệu hết sức thân thiện với môi trường.

CAO VĂN

  • “Người đi dây” muốn lập kỷ lục ở Grand Canyon

Chủ nhân của nhiều kỷ lục thế giới Nik Wallenda (ảnh) một lần nữa muốn làm nên lịch sử với màn trình diễn đi dây băng qua Grand Canyon (Hẻm núi lớn). Điểm đặc biệt của thử thách lần này là Nik sẽ không dùng đến bất cứ biện pháp bảo hộ nào trong suốt hành trình “thót tim”, dự kiến kéo dài 25 phút.

Công cụ duy nhất trong cuộc chinh phục Grand Canyon ở độ cao cách mặt đất 457m, vượt cả tòa nhà Empire State - cao nhất TP New York, là một sợi dây thép dày 5cm. Màn trình diễn mạo hiểm có một không hai sẽ bắt đầu vào 0 giờ ngày 24-6 (7 giờ sáng giờ Việt Nam) và được truyền hình trực tiếp tại 219 quốc gia.

PHƯƠNG NAM

  • Phát hiện ngôn ngữ mới tại Australia

Các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ) vừa phát hiện một ngôn ngữ mới tại vùng lãnh thổ Bắc Australia được gọi là tiếng Light Warlpiri.

Giáo sư ngôn ngữ Carmel O’Shannessy thuộc Đại học Michigan cho biết Light Warlpiri kết hợp một loạt ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Warlpiri - đặt theo tên bộ lạc bản xứ ở vùng này, tiếng Anh và tiếng Kriol - tiếng lai được phát triển đầu tiên ở bang New South Wales trong những ngày đầu thuộc địa nhưng sớm được lan truyền sang các vùng khác.

ĐỖ CAO

  • Nhờ Facebook, mẹ con đoàn tụ sau 40 năm

Khi Naomi Martinez lên 5 tuổi, cha của bà đã mang bà rời khỏi quê nhà ở Costa Rica  để đến Mỹ và nói rằng mẹ của bà không bao giờ muốn gặp mặt nữa. Phải mất đến 40 năm sau, khi tạo tài khoản trên Facebook, các anh chị em đã phát hiện tông  tích của bà Naomi và họ nhận ra nhau nhờ những câu chuyện từ thuở nhỏ.

Từ đó, bà Naomi mới vỡ lẽ rằng mẹ của bà, hiện nay đã 80 tuổi, không ngừng tìm kiếm con gái của mình suốt nhiều năm qua. Mọi hiểu lầm đã xóa bỏ, hai mẹ con đã có cuộc gặp mặt xúc động ở Albuquerque, tiểu bang New Mexico.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục