Nữ hoàng Anh được tăng thu nhập từ năm 2014

Theo hãng tin BBC, thu nhập của nữ hoàng Anh Elizabeth II sẽ tăng từ 36,1 triệu bảng (55,3 triệu USD) lên 37,89 triệu bảng trong năm 2014, do Quỹ Di sản Hoàng gia đã tăng lợi nhuận lên 252,6 triệu USD trong năm nay.

Cơ quan cấp vốn cho Hoàng gia Anh đã tính toán ra số tiền trên dựa vào phần trăm lợi nhuận mà di sản thu được. Quỹ di sản hiện có giá 8,1 tỷ bảng. Một phần lợi nhuận sẽ được chuyển cho Bộ Tài chính để hỗ trợ chính quyền.

PHƯƠNG NAM

Nga xây 100 căn cứ quốc phòng mới

Ria Novosti ngày 28-6 đưa tin, khoảng 100 căn cứ quốc phòng mới, trong đó có các trường bay, căn cứ của hải quân và lục quân sẽ được xây dựng ở Nga để phù hợp với hệ thống vũ khí mới. Bên cạnh đó, đến năm 2016, Nga sẽ xây dựng 316 cơ sở đóng quân và con số này sẽ tăng lên 495 trước năm 2020. Hơn 3.000 cơ sở hạ tầng quân sự, trong đó có các doanh trại, bãi đậu sẽ được xây dựng ở những địa điểm này. Tất cả căn cứ quân sự trên sẽ được đưa vào hoạt động vài tháng trước khi các loại vũ khí và trang bị quân sự mới được bàn giao.

Chính phủ Nga chủ trương chi 730 tỷ USD cho chương trình mua sắm vũ khí đầy tham vọng cho lực lượng vũ trang của nước này tới năm 2020.

THANH HẰNG

Kinh tế Ireland lại rơi vào suy thoái

Các số liệu vừa công bố cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Ireland đã giảm 0,6% trong quý đầu năm 2013 so với 3 tháng trước, cho thấy tiến độ hồi phục kinh tế của nước thành viên khu vực đồng EUR này từ sau cuộc khủng hoảng tài chính 2007 - 2008 chậm hơn nhiều so với dự báo. Việc áp dụng các biện pháp khắc khổ nhằm cắt giảm chi tiêu cũng khiến người dân khó khăn, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã tăng gấp 3, lên tới 14%. Các số liệu này được công bố chỉ vài tháng trước khi chương trình cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dành cho Ireland, kéo dài 3 năm, kết thúc. Đây là nước thứ 2 trong khu vực đồng EUR phải nhờ đến chương trình cứu trợ vỡ nợ.

CHI HẠNH

Italia cấm bán thuốc lá điện tử cho trẻ vị thành niên

Từ ngày 27-6, Italia cấm bán thuốc lá điện tử có chứa nicotine cho trẻ vị thành niên và cấm sử dụng chúng trong các trường học. Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Italia Carlo Rienzi tuyên bố, không rõ tại sao Bộ Y tế chỉ cấm ở trường học, nhưng lại không cấm ở các địa điểm công cộng. Theo ông, thuốc lá điện tử cần bị cấm ở tất cả các địa điểm công cộng, giống như thuốc lá thông thường.

PHƯƠNG NAM

Kẻ lạ mặt đâm trọng thương 3 học sinh

Ngày 28-6, một kẻ lạ mặt dùng dao đâm bị thương 3 đứa trẻ ở trường học tại phường Nerima, Tokyo. Kẻ tấn công đã bỏ chạy khỏi hiện trường và sau đó đã bị cảnh sát bắt tại tỉnh Saitama. Hiện y không chịu khai động cơ gây án. Các em nhỏ bị thương ở phần cổ và tay nhưng không đe dọa tính mạng. Vẫn chưa có tin cụ thể về tình trạng của các nạn nhân.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục