Hỗn loạn bao trùm Hồng Công

* Giao thông đình trệ, ngân hàng đóng cửa
Hỗn loạn bao trùm Hồng Công

* Giao thông đình trệ, ngân hàng đóng cửa

(SGGPO).- Ngày 29-9, Cơ quan tiền tệ Hồng Công (HKMA) thông báo 29 chi nhánh ngân hàng, văn phòng hoặc các thùng ATM ở Hồng Công sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày hôm nay cho đến khi có thông báo mới. Tuyên bố của HKMA được đưa ra sau khi hàng chục ngàn người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hồng Công (Trung Quốc) đã tụ tập biểu tình tại khu tài chính của thành phố.

Quang cảnh hỗn loạn bao trùm cuộc biểu tình khi nhiều cuộc đụng độ giữa cảnh sát và đoàn biểu tình hàng ngàn người liên tục nổ ra. Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi hàng ngàn người vây kín bên ngoài trụ sở một cơ quan pháp luật ở Hồng Công.

Khoảng 3.000 người biểu tình đã phong tỏa một con đường lớn ở quận Vượng Giác (Mongkok) đông dân thuộc khu vực Cửu Long Kowloon, lần này là ở phía bên kia bến tàu, sau khi cảnh sát bắn đạn hơi cay để giải tán những đám đông lớn ở trung tâm thành phố này.

Sáng sớm ngày 29-9, giao thông bị đình trệ và mở ra một điểm nóng mới thứ 2 quan trọng tại trung tâm tài chính chủ chốt này. Hãng tin Bloomberg sáng nay cho biết, bất ổn ở Hồng Công khiến cổ phiếu tại thị trường chứng khoán ở đặc khu này rớt 1% giá trị.

Tối 28-9, Hiệp hội sinh viên Hồng Công ra tuyên bố trên trang Facebook của tổ chức, hối thúc người ủng hộ rút khỏi những cuộc biểu tình ở trung tâm Hồng Công, vốn đã dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực. Hiệp hội trên cho biết họ đưa ra lời kêu gọi này là do lo ngại cảnh sát có thể sử dụng đạn cao su để giải tán đám đông.

Hỗn loạn bao trùm Hồng Công ảnh 3

Hỗn loạn bao trùm Hồng Công

Hạnh Chi

Tin cùng chuyên mục