Xả súng tại Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng, 9 người bị thương

* Hung thủ đầu hàng sau 5 giờ đấu súng
Xả súng tại Mỹ, ít nhất 3 người thiệt mạng, 9 người bị thương

* Hung thủ đầu hàng sau 5 giờ đấu súng

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại một trung tâm kế hoạch hóa gia đình tại TP Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ, cách thành phố Denver 112km về phía Nam.

Theo giới chức TP Colorado Springs, số người thiệt mạng gồm 2 dân thường và 1 cảnh sát, có 5 cảnh sát bị thương trong số 9 người được đưa đến bệnh viện.

Mặc dù đối tượng xả súng đã đầu hàng sau 5 giờ đồng hồ đấu súng, nhưng cảnh sát vẫn đang tìm kiếm những nạn nhân có khả năng bị bỏ lại tại hiện trường. Giới chức cho biết chưa thể xác định danh tính kẻ xả súng song khẳng định tên này hành động một mình.

Cấp cứu nạn nhân

Cảnh sát đã nhận được thông báo về vụ xả súng lúc 11 giờ 30 ngày 27-11 giờ địa phương (tức 1 giờ 30 sáng 28-11 theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, do nghi ngờ đối tượng mang theo bom, cảnh sát đã mất nhiều thời gian để thu hẹp diện bao vây cho đến khi tên này đầu hàng. Đội cảnh sát đặc biệt SWAT của hạt này cũng điều động trực chiến cùng ít nhất một xe chống đạn và nhiều xe cứu thương. Khu vực xung quanh cũng bị phong tỏa và người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà.

Giải cứu nạn nhân

Nhà Trắng cho biết, vụ việc đã được thông báo cho Tổng thống Mỹ Barack Obama. Trong khi vẫn chưa rõ liệu trung tâm này có đặc biệt bị nhắm đến, tuy nhiên, nạo phá thai, một trong những dịch vụ của trung tâm này, bị nhiều người dân tại đây chỉ trích. Vụ việc xảy ra vào thời điểm khi trung tâm đang bị chỉ trích vì một video quay lén cho thấy các quan chức đang thảo luận cách sử dụng nội tạng thai nhi cho nghiên cứu. Nhiều cuộc biểu tình đã xảy ra sau khi video này bị rò rỉ.

HẠNH CHI

Tin cùng chuyên mục