Đưa mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 về Pháp kiểm tra

Đưa mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 về Pháp kiểm tra

Theo Reuters, Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 30-7 cho biết mảnh vỡ chiếc máy bay nghi là Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines số hiệu MH370 được tìm thấy trên đảo Le Reunion (thuộc Pháp) ở Ấn Độ Dương ngày 30-7 được vận chuyển đến Pháp để kiểm tra.

Cảnh sát Pháp xem xét mảnh vỡ máy bay trên đảo Le Reunion.

Chuyến bay MH 370 biến mất trong khi bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8-3 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn. Ông Najib cho biết Chính phủ Pháp đưa mảnh vỡ đến thành phố Toulouse, phía Nam Pháp, nơi có trách nhiệm điều tra các vụ tai nạn máy bay để xác minh nguồn gốc càng nhanh càng tốt.

Malaysia đã cử một nhóm nhà nghiên cứu và các quan chức tới Toulouse và một đội ngũ các chuyên gia tới đảo Le Reunion.

Cùng ngày, người ta cũng tìm thấy một phần của một chiếc vali hư hỏng nặng ở gần vị trí với mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trước đó. Một máy bay trực thăng cảnh sát Pháp đang tiếp tục bay quanh vùng đảo Le Reunion tìm thêm các các mảnh vỡ khác.

Trong khi đó, chiến dịch tìm kiếm xác máy bay MH 370 do Australia dẫn đầu đến nay đã lùng sục hơn 50.000 km2 đáy biển, khoảng 60 % Ấn Độ Dương. Chính phủ Australia tuyên bố trong trường hợp mảnh vỡ được xác định là từ MH370 trên đảo Le Reunion, điều đó sẽ phù hợp với phân tích và mô hình được Australia đưa ra trước đây cho rằng xác máy bay nằm ở  Ấn Độ Dương.

KHÁNH MINH

Tin cùng chuyên mục