Sumikura gia nhập thành công thị trường Việt Nam

Sumikura gia nhập thành công thị trường Việt Nam

Đầu tháng 4-2007 này Công ty Huy Nguyên - nhà quản lý thương hiệu Sumikura tại Việt Nam - sẽ tiếp tục tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ dân dụng và công nghiệp mang thương hiệu Sumikura. Và dự kiến trong năm 2007, công ty sẽ cung ứng cho thị trường với số lượng khoảng 15.000 máy lạnh các loại đồng thời xây dựng hệ thống đại lý phân phối trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Bước khởi đầu ấn tượng

Cuối năm 2006, thị trường hàng điện lạnh Việt Nam sôi động hơn với sự góp mặt của thương hiệu máy lạnh Sumikura - sản phẩm của Tập đoàn Appollo liên doanh với hãng Sumifuji sản xuất tại Malaysia đã chính thức thâm nhập vào thị trường VN. Theo ông Ngô Quốc Khải, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Huy Nguyên, Appollo là tập đoàn chuyên sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực như: thiết bị trang trí nội thất, thiết bị vệ sinh - phòng tắm, máy điều hòa nhiệt độ… các sản phẩm này đều mang thương hiệu Appollo, Rosman. Hiện tập đoàn đã xây dựng nhà máy sản xuất tại Italia, Malaysia và Trung Quốc với mạng lưới nhà phân phối sản phẩm có mặt tại 80 quốc gia trên thế giới.

Sumikura gia nhập thành công thị trường Việt Nam ảnh 1

Chọn mua máy Sumikura tại showroom Appollo trên đường Tô Hiến Thành P15, Q10. Ảnh: T.Hùng

Trả lời câu hỏi “tại sao Huy Nguyên lại quyết định tung ra thị trường sản phẩm máy lạnh Sumikura trong thời điểm hàng điện lạnh “hạ nhiệt”?”. Ông Khải cho biết: Sở dĩ công ty quyết định tung ra sản phẩm vào thời điểm này là vì công ty luôn theo đuổi phương châm “xây dựng một chiến lược kinh doanh bền vững, lâu dài và luôn hướng đến chăm sóc khách hàng một cách chu đáo. Do đó, người tiêu dùng sẽ có thời gian để tìm hiểu về thương hiệu cũng như chất lượng, giá cả của sản phẩm… trước khi quyết định “chọn mặt gửi vàng”. Bằng chiến lược xây dựng, quảng bá thương hiệu một cách bài bản, có định hướng đúng đắn nên Huy Nguyên đã rất thành công trong việc đưa thương hiệu Sumikura đến với NTD. Kết quả thật bất ngờ, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, công ty đã cung ứng ra thị trường trên 2.000 sản phẩm máy lạnh thương hiệu Sumikura các loại. Theo phân tích của giới kinh doanh, kết quả này không phải bất kỳ một thương hiệu nào cũng làm được nhất là đối với một thương hiệu còn khá mới như Sumikura.

Máy lạnh Sumikura - Lựa chọn mới cho NTD

Cũng theo ông Ngô Quốc Khải, tiếp theo thành công trên, đầu tháng 4-2007 công ty sẽ tiếp tục tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm máy điều hòa nhiệt độ công nghiệp và dân dụng thương hiệu Sumikura. Chưa hết, trong năm 2007, công ty dự kiến cung ứng cho thị trường với số lượng khoảng 15.000 máy lạnh các loại và xây dựng hệ thống đại lý phân phối trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tuy con số này thật sự gây “sốc” đối với nhiều tên tuổi trong ngành điện lạnh ở thị trường VN nhưng nó lại là một tin vui cho NTD bởi vì họ sẽ có thêm sự lựa chọn mới trong việc chọn mua những sản phẩm mà họ thật sự ưa thích.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hầu hết NTD khi sử dụng máy lạnh Sumikura đều cho rằng các sản phẩm của Sumikura có kiểu dáng sang trọng, thiết kế rất hiện đại, trang nhã và tạo một phong cách “Nhật Bản trong ngôi nhà Việt”. Đó là chưa nói đến máy lạnh Sumikura được bảo hành đến 2 năm (gấp đôi thời gian bảo hành của các loại máy lạnh hiện nay trên thị trường), giá cả rất cạnh tranh, chất lượng tốt, ổn định và sắp tới đều được gián tem chống hàng giả của chính Tập đoàn Appollo. Ngoài những ưu thế trên, Sumikura là một trong những thương hiệu nổi tiếng của ngành điện lạnh trên thế giới.

Do đó, NTD có thể yên tâm khi sử dụng máy lạnh Sumikura bởi vì tất cả các sản phẩm được kiểm soát rất nghiêm ngặt về các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cũng như từ sản xuất linh kiện, quy trình lắp ráp đến thành phẩm. Điều đáng ghi nhận nữa là các sản phẩm của Sumikura không chỉ hướng đến thân thiện với môi trường như: diệt khuẩn, tạo không khí trong lành mà còn hội tụ các tính năng hiện đại khác như: siêu tiết kiệm điện, chống nghẹt gas, bảo vệ block máy, chức năng tự làm sạch máy và chức năng tự khởi động khi mất nguồn.

Có thể nói, sự góp mặt của thương hiệu Sumikura không chỉ góp phần làm cho thị trường hàng điện lạnh thêm phong phú, đa dạng hơn mà nó còn tạo ra một sự lựa chọn mới cho NTD và các nhà thầu. Đây cũng là một xu thế tất yếu trong bối cảnh nền kính tế hội nhập bởi NTD sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn các sản phẩm mà mình ưa thích với chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh hơn. 

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục