Sáng nay, giá vàng tăng, nhiều người dân Hà Nội xếp hàng để...bán vàng

Sáng nay, giá vàng tăng, nhiều người dân Hà Nội xếp hàng để...bán vàng

(SGGP).– Sáng nay, 18-2, giá vàng tiếp tục tăng. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá mua vào 19,4 triệu đồng và bán ra 19,48 triệu đồng/lượng vàng miếng, cao hơn chiều qua 100.000 đồng. Công ty SJC Hà Nội cũng bán ở mức 19,5 triệu đồng/lượng, nhưng chỉ mua vào 19,3 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Vàng bạc Bảo Tín - Minh Châu, Hà Nội, giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 được niêm yết ở mức 19,4 - 19,47 triệu đồng/lượng. Sau một ngày thăm dò động tĩnh, sáng nay lại có nhiều người dân kéo đến xếp hàng tại Bảo Tín – Minh Châu để bán vàng. Ngày 17-2, Công ty Bảo Tín – Minh Châu đã mua vào khoảng 800 lượng vàng, nhưng chỉ trong sáng nay đã mua khoảng gần 600 lượng.

Sáng nay, giá vàng tăng, nhiều người dân Hà Nội xếp hàng để...bán vàng ảnh 1

Sáng 18-2, trước cửa tiệm vàng Bảo Tín- Minh Châu (phố Trần Nhân Tông, Hà Nội) rất đông người đến “khảo giá”, bán vàng. Ảnh: Minh Điền

Sáng nay, giá vàng tăng, nhiều người dân Hà Nội xếp hàng để...bán vàng ảnh 2

Trong tiệm vàng Bảo Tín- Minh Châu. Ảnh: Minh Điền.

Như vậy, cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, mặt bằng giá vàng trong nước hiện nay đã tương đương mức kỷ lục 19,5 triệu đồng/lượng đạt được tháng 3 năm ngoái.

Nhiều chuyên gia cảnh báo, giá vàng trong nước hiện vẫn thấp hơn giá thế giới gần 700.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, một số người dân đến bán vàng thì cho rằng, giá vàng hiện đang ở mức cao nhưng rất có thể sẽ giảm trong thời gian tới, bởi Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đang có kế hoạch bán ra khoảng trên 400 tấn vàng.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục