Ra mắt mô hình bán lẻ Co.opXtra và Co.opXtraplus

Ngày 4-5, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM Saigon Co.op và Tập đoàn NTUC FairPrice (Singapore) công bố mô hình kinh doanh đại siêu thị và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

(SGGP).- Ngày 4-5, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM Saigon Co.op và Tập đoàn NTUC FairPrice (Singapore) công bố mô hình kinh doanh đại siêu thị và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, liên doanh Saigon Co.op - FairPrice ra đời là sự kết hợp tất yếu giữa 2 tổ chức HTX, 2 đơn vị hoạt động thương mại hiện đại hàng đầu của Việt Nam và Singapore, hướng đến mô hình hợp tác tiêu biểu của mô hình HTX quốc tế. Saigon Co.op - FairPrice có vốn điều lệ ban đầu 6 triệu USD, trong đó cơ cấu vốn của Saigon Co.op 64%, còn lại là của NTUC. Công ty này sẽ đầu tư và vận hành hai chuỗi đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn với thương hiệu Co.opXtraplus trên phạm vi cả nước. Co.opXtra và Co.opXtraplus hoạt động dựa trên 3 tiêu chí: “đa dạng, tiết kiệm và thú vị”, sẽ cung cấp khoảng 50.000 mặt hàng, với diện tích bán hàng lên đến hàng chục ngàn mét vuông cùng nhiều loại hình dịch vụ hỗ trợ và các loại hình gắn kết khác, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, mô hình Co.opXtraplus sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng khách hàng, từ cá nhân, hộ gia đình cho đến các công ty, nhà hàng, khách sạn…

Theo dự kiến, Co.opXtraplus đầu tiên (có tổng vốn đầu tư 9 triệu USD, xây dựng trên diện tích 25.000m2) sẽ được khai trương vào ngày 17-5 tới tại địa chỉ 934 quốc lộ 1A, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM.

Bên cạnh việc bán hàng, Công ty liên doanh Saigon Co.op - FairPrice sẽ hình thành một bộ phận mua chung các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thủy sản, trái cây, may mặc… để cung ứng cho các đại siêu thị và tăng lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam vào Singapore và các quốc gia khác.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục