Thị trường Tết Đoan Ngọ 2013: Bánh trái nhiều, giá ổn định

(SGGP).– Ngày 12-6 nhằm ngày Tết Đoan Ngọ (5-5 Âm lịch), thị trường trở nên sôi động hơn so với ngày thường do nhiều gia đình sắm sửa các mặt hàng đặc trưng để cúng tết. Tại khu vực các chợ bán lẻ, các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, các loại bánh tro, bánh ú, cơm rượu, chè trôi nước, xôi vò, chè lam, lá xông... được bày bán rất nhiều.

Trước đó, tại các siêu thị cũng đã bán bánh tro và tăng số lượng mặt hàng cơm rượu để phục vụ khách mua sắm. Theo đó, giá bán các mặt hàng phục vụ Tết Đoan Ngọ không tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng mặt hàng trái cây giá bán chỉ nhích nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg, trái cây từ phía Bắc đưa vào như nhãn lồng, vải, mận hậu… được khách hàng chọn mua khá nhiều. Tại một số cửa hàng chuyên bán các loại thực phẩm Hà Nội còn có bán cháo kê với giá 50.000 đồng/kg. Hoa tươi, rau củ quả và thực phẩm tươi sống, giá bán ổn định.

* Ngày 12-6, tại lễ tổng kết Lễ hội Trái cây Nam bộ 2013 diễn ra tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TPHCM), ban tổ chức cho biết, sau 12 ngày diễn ra lễ hội, số lượng trái cây đã được tiêu thụ trên 350 tấn. Dự kiến, sẽ có trên 1.000 tấn trái cây được tiêu thụ trong suốt 3 tháng hè. Nằm trong khuôn khổ lễ hội, hội thi “Trái ngon an toàn” đã thu hút 628 nhà vườn, với 850 mẫu trái ngon đến từ 15 tỉnh thành tham gia.

THÚY HẢI - THANH NGÂN

Tin cùng chuyên mục