Thu hồi văn bản "cấm trang trí noel trong trường học" sau khi phụ huynh phản ứng

Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện  Nhà Bè xác nhận, do có nhầm lẫn trong tiếp thu chỉ đạo từ các cấp trên nên Phòng GD-ĐT sẽ thu hồi lại văn bản, các trường học có thể tiếp tục kế hoạch tổ chức trang trí noel như bình thường.

Chiều 6-12, Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè cho biết, đơn vị đã thu hồi văn bản có quy định "cấm trường học tổ chức trang trí noel".

Ông Lê Thanh Hải, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện  Nhà Bè xác nhận, do có nhầm lẫn trong tiếp thu chỉ đạo từ các cấp trên nên Phòng GD-ĐT sẽ thu hồi lại văn bản, các trường học có thể tiếp tục kế hoạch tổ chức trang trí noel như bình thường.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, rất nhiều phụ huynh đã bức xúc, bày tỏ ý kiến phản đối khi được trường phổ biến văn bản chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè (ký ngày 5-12) với nội dung: "Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, Phòng GD-ĐT huyện đề nghị các trường không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già noel, hộp quà... trong trường. Nếu trường nào đã trang trí thì đề nghị tháo gỡ".

Ngoài ra, văn bản cũng nêu rõ các trường không được tổ chức hoạt động ông già noel đến trường tặng quà cho học sinh và chụp hình, nếu phụ huynh có đề nghị tổ chức ông già noel đến trường tặng quà cho học sinh thì trường đề nghị phụ huynh tổ chức tặng quà cho học sinh ở nhà.

Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM, ông Nguyễn Văn Trung, Phó chánh Văn phòng Sở cũng khẳng định, Sở không có bất kỳ chỉ đạo, văn bản hay chủ trương nào về việc không tổ chức hoạt động noel trong trường học. 

Tin cùng chuyên mục