Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng dành học bổng toàn phần cho học sinh đạt 1.000 điểm

Sáng ngày 16-1, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) công bố 5 phương thức tuyển sinh năm 2019. Năm nay, cũng như một số các trường đại học tư thục khác ngoài 2 phương thức tuyển sinh là xét kết quả thi THPT Quốc gia 2019 và xét kết quả học bạ, HIU bổ sung thêm 3 phương thức tuyển sinh mới.
Công bố phương án tuyển sinh 2019 của ĐHQT Hồng Bàng sáng 16-1
Công bố phương án tuyển sinh 2019 của ĐHQT Hồng Bàng sáng 16-1

Theo đó, 3 phương thức tuyển sinh mới bổ sung năm nay là Thi tuyển do HIU tổ chức, xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test). Trong đó, HIU dành học bổng toàn phần cho học sinh có điểm kết quả kỳ thi SAT đạt từ 1.000 điểm, và học bổng bán phần cho học sinh có điểm từ 950.  

SAT là bài thi đánh giá khả năng của học sinh và kiểm tra đầu vào của các trường ĐH, CĐ tại Mỹ, do tổ chức giáo dục phi lợi nhuận College Board thực hiện.

Ngoài ra, HIU còn có Học bổng năng khiếu dành cho các em học sinh có thành tích cao tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế trong các lĩnh vực học sinh giỏi, năng khiếu, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, …

Liên quan đến phương thức thi tuyển do HIU tổ chức, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Nguyên Hiệu trưởng Đại học Quốc tế thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM – nay là Hiệu trưởng ĐHQT Hồng Bàng chia sẻ: “Kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức sẽ thi theo môn như kỳ thi THPT quốc gia nhưng mức độ đánh giá sẽ rộng hơn. Ở các phương thức xét tuyển còn lại, trường chỉ dành 10% chỉ tiêu để xét học bạ; 50% từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia; 5% chỉ tiêu để xét học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc học sinh Việt Nam học chương trình phổ thông nước ngoài; 5% chỉ tiêu xét kết quả kỳ thi SAT”.

Tin cùng chuyên mục