Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn kiểm định HCERES

Ngày 23-7, Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức lễ công bố đạt chuẩn chất lượng đại học của Cộng hòa Pháp do Hội đồng cao cấp về kiểm định nghiên cứu và giáo dục đại học quốc gia của Cộng hòa Pháp (HCERES) kiểm định.

Kết quả này có giá trị trong vòng 5 năm, từ tháng 7-2018 đến tháng 7-2023.

Vào tháng 4-2018, đoàn chuyên gia đánh giá của HCERES đã tiến hành đánh giá chất lượng tại TDTU. Đoàn chuyên gia của HCERES đã đánh giá và thẩm định toàn diện các nội dung cùng 700 minh chứng đi kèm liên quan trực tiếp đến kiểm định đại học.

HCERES đã kiểm định và đánh giá tất cả các mặt của TDTU gồm chiến lược và quản trị đại học, nghiên cứu và giảng dạy, dịch vụ sinh viên, quan hệ đối ngoại, quản lý, kiểm định chất lượng và đạo đức học thuật.

Tất cả các tiêu chí của trường đều được Hội đồng kiểm định của HCERES đánh giá cao, đồng thời Hội đồng cũng để xuất những hướng phát triển chiến lược trong thời gian tới nhằm sớm đạt được mục tiêu mà trường đã đề ra. 

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn kiểm định HCERES ảnh 1 Trường ĐH Tôn Đức Thắng hiện đang thu hút nhiều giảng viên, sinh viên quốc tế đến học tập, nghiên cứu  
HCERES là một tổ chức kiểm định uy tín được công nhận bởi Hiệp hội đảm bảo chất lượng châu Âu - ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education) và Bộ tiêu chuẩn và hướng dẫn về đảm bảo chất lượng (ESG) trong hệ thống giáo dục đại học châu Âu (EHEA). 

Trước đó, 4 trường ĐH của Việt Nam gồm Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng, Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) và Trường ĐH Bách khoa TPHCM (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng đã được HCERES kết luận đạt chuẩn kiểm định trường đại học với hiệu lực 5 năm.

4 trường này được kiểm định là nhờ Bộ GD-ĐT đề nghị HCERES kiểm định chất lượng do tham gia PFIEV (Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao tại Việt Nam) được tài trợ từ Chính phủ Pháp.

Tin cùng chuyên mục