Tỷ phú Mỹ đến Quảng Bình thiết kế sân golf đẳng cấp thế giới

Trong hai ngày 19 và 20-3, tỷ phú Greg Norman, Chủ tịch Tập đoàn The Great White Shark đã bất ngờ đến Quảng Bình, khảo sát các đồi cát tại xã Bảo Ninh (Đồng Hới) để trực tiếp thiết kế 2 sân golf đẳng cấp thế giới. 

Huyền thoại golf thế giới Greg Norman (áo trắng) đến Quảng Bình thiết kế sân golf
Huyền thoại golf thế giới Greg Norman (áo trắng) đến Quảng Bình thiết kế sân golf

Tỷ phú Greg Norman là một golf thủ huyền thoại (chiến thắng hơn 90 giải đấu quốc tế, giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng gofl thủ số thế giới trong 331 tuần).

Với tầm ảnh hưởng của Greg Norman trên lĩnh vực phát triển dịch vụ golf cũng như lĩnh vực đầu tư kinh tế, đây là dịp Quảng Bình giới thiệu những tiềm năng to lớn của tỉnh để thu hút hợp tác đầu tư.

Tỷ phú Greg Norman (áo trắng) khảo sát thực địa

Có mặt tại Đồng Hới, huyền thoại golf thế giới Greg Norman đã ký kết đồng ý thiết kế 2 sân golf cho đối tác là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh.

Khu vực đất ven biển, thuộc địa bàn xã Bảo Ninh, cách trung tâm TP Đồng Hới khoảng 6 km, diện tích quy hoạch sân gofl là 175,76 ha, dự kiến quy mô 36 lỗ (theo tiêu chuẩn quốc tế). Sân gofl được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu hoạt động thể thao của dân cư trong và ngoài tỉnh; đặc biệt là các doanh nhân, chuyên gia, khách quốc tế đến làm việc và tham quan tại tỉnh Quảng Bình.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Bình đã đồng ý chủ trương cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh nghiên cứu khảo sát đầu tư dự án sân gofl Bảo Ninh Trường Thịnh tại khu vực xã Bảo Ninh, với tổng mức vốn đầu tư dự kiến gần 1.000 tỷ đồng.

Sân gofl Bảo Ninh Trường Thịnh sẽ được đầu tư hoàn thành trong vòng 36 tháng và đưa một phần dự án (quy mô 18 lỗ) vào hoạt động sau 12 tháng, kể từ ngày hoàn thiện các thủ tục đầu tư.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho rằng đây không chỉ là dịp để quảng bá về sân gofl mà còn quảng bá cho hình ảnh du lịch Quảng Bình, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đẩy dự án được vận hành tốt.

Trước câu hỏi của các phóng viên về lo ngại hóa chất trồng cỏ gây ô nhiễm nguồn nước, tỷ phú Greg Norman trả lời đây là câu hỏi mang tính cổ điển và tập đoàn của ông đưa vào hệ thống các sân golf trên thế giới công nghệ bảo vệ môi trường tốt nhất để nguồn nước không bị ảnh hưởng, bảo vệ các loài động thực vật bản địa.

Greg Norman cũng đánh giá 2 sân golf mà ông thiết kế sẽ hoàn toàn khác và đẳng cấp so với 120 sân trước đây do ông thiết kế, bởi các đồi cát Quảng Bình rất hoàn hảo về mặt tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục