Dự án văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch: Vũ Hương Nam và Vũ Thị Thùy Dung giành hai giải nhất

Nằm trong dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch, cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi năm 2011-2012 do Hội Nhà văn Đan Mạch và NXB Kim Đồng tổ chức đã khép lại. Cuộc vận động được chia làm hai mảng gồm phần văn xuôi hướng đến đối tượng từ 10 đến 14 tuổi với chủ đề Ước mơ xanh, phần truyện tranh cho bạn đọc 3 đến 6 tuổi với đề tài Người bạn đầu tiên.

(SGGP).- Nằm trong dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch, cuộc vận động sáng tác cho thiếu nhi năm 2011-2012 do Hội Nhà văn Đan Mạch và NXB Kim Đồng tổ chức đã khép lại. Cuộc vận động được chia làm hai mảng gồm phần văn xuôi hướng đến đối tượng từ 10 đến 14 tuổi với chủ đề Ước mơ xanh, phần truyện tranh cho bạn đọc 3 đến 6 tuổi với đề tài Người bạn đầu tiên.

Sau hơn 1 năm tổ chức, đã có 290 tác phẩm gửi về tham gia trong đó có 45 truyện tranh và 245 văn xuôi. Kết quả, 12 tác phẩm đoạt giải, trong đó về phần văn xuôi, tác giả Vũ Hương Nam (Đắc Lắc) đã giành giải nhất với Vỏ ốc diệu kỳ, hai giải nhì và ba là Ước mơ trong bão của Chu Thanh Hương (Lạng Sơn) và Thiên thần nhỏ áo xanh của Trần Đức Tiến (Vũng Tàu).

Ở mảng truyện tranh, giải nhất: Vũ Thị Thùy Dung (Đồng Nai) với Chú nhện bị lãng quên, hai giải nhì và ba là Mãi là bạn thân của Trần Huỳnh Phú Khánh (TPHCM) và Nhặt dơi-Sâu non của Đặng Ngọc Minh Trang (TPHCM). 

T. VY

Tin cùng chuyên mục