Nhiều sai phạm tại NXB Đại học Sư phạm TPHCM chưa được làm rõ

(SGGP).- Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm TPHCM vừa có thông báo kết luận về những sai phạm tại Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm. Theo đó, 7/9 nội dung sai phạm tại đơn vị này có liên quan đến ông Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Nhà Xuất bản, được kết luận. Nguyên nhân của những sai phạm trên là do công tác quản lý yếu kém, thiếu kinh nghiệm trong hoạt động xuất bản, nội bộ mất đoàn kết kéo dài.

PGS-TS Hoàng Văn Cẩn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM, cho biết: Qua kiểm tra cho thấy, Giám đốc Nguyễn Thái Sơn có khuyết điểm, nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, chỉ nghiêm khắc phê bình trước đơn vị.

Trước đó, một số cán bộ, viên chức tại Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng và báo chí, đề nghị làm rõ các vụ việc sai phạm xảy ra tại đơn vị này. Trong đó có các vụ việc liên quan đến công tác xuất bản, quản lý tài chính, mất đoàn kết nội bộ, vi phạm quy chế dân chủ cơ sở và các nguyên tắc tổ chức của một đơn vị sự nghiệp có thu.

Hiện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đang thanh tra đơn vị này để làm sáng tỏ những nội dung mà đơn tố cáo nêu. 

H.NAM

Tin cùng chuyên mục