Các nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc đoạt 6 Huy chương tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần V

Tối qua 21-11, Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 4 – Hà Nội 2012 đã kết thúc tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội) với màn biểu diễn đầy ấn tượng của 11 tiết mục xuất sắc nhất được chọn ra từ 33 tiết mục tham dự liên hoan năm nay.
Các nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc đoạt 6 Huy chương tại Liên hoan Xiếc quốc tế lần V

(SGGPO).- Tối qua 21-11, Liên hoan Xiếc quốc tế lần thứ 4 – Hà Nội 2012 đã kết thúc tại Rạp xiếc Trung ương (Hà Nội) với màn biểu diễn đầy ấn tượng của 11 tiết mục xuất sắc nhất được chọn ra từ 33 tiết mục tham dự liên hoan năm nay.

Việt Nam đã xuất sắc dành 1 huy chương vàng với tiết mục “Ngày hội Tây Nguyên” của trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam.

Cùng đó 3 HCV khác đã được trao cho tiết mục: “Uốn dẻo” của Mỹ, “Đứng tay nghệ thuật nam” của Mông Cổ, “Tung hứng bằng chân” của Nga.

Đoàn chủ nhà Việt Nam cũng dành tiếp 5/6 HCB cho các tiết mục “Dạy chó” và “Lăn vòng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, “Đu đôi hai nữ” của trường Xiếc Việt Nam, “Dây căng cao” và “Ảo thuật” của Đoàn Xiếc TP Hồ Chí Minh. Liên hoan Xiếc quốc tế năm nay không có Huy chương đồng; ngoài ra, BTC còn trao các giải thưởng phụ của Hội Nghệ sĩ sân khấu, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho một số tiết mục xuất sắc.

Tiết mục Dây căng cao của Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh

Tiết mục Dây căng cao của Đoàn xiếc TP Hồ Chí Minh

Tiết mục Đứng tay nghệ thuật (nam) của Mông Cổ

Tiết mục Đứng tay nghệ thuật (nam) của Mông Cổ

Theo đánh giá của NSND Vũ Hợp - Trưởng Ban giám khảo thì Liên hoan xiếc lần thứ 4 có số lượng đoàn và số nghệ sĩ tham gia đông nhất. Các tiết mục tham dự đều có chất lượng tốt, đặc biệt là khu vực châu Á. Đoàn Việt Nam đã có phần thi tốt và được các bạn quốc tế đánh giá cao.

Mai An

Tin cùng chuyên mục