VTV ra mắt phim truyền hình dành cho khán giả trẻ

Sau dòng phim chính luận, VFC (Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam) bắt đầu thực hiện dòng phim giải trí và khởi đầu cho xu hướng mới đó là “Ba đám cưới, một đời chồng” của đạo diễn trẻ Khải Anh.
VTV ra mắt phim truyền hình dành cho khán giả trẻ

(SGGPO).- Sau dòng phim chính luận, VFC (Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam) bắt đầu thực hiện dòng phim giải trí và khởi đầu cho xu hướng mới đó là “Ba đám cưới, một đời chồng” của đạo diễn trẻ Khải Anh.

Không chỉ sở hữu một dàn diễn viên dưới 30 tuổi, “Ba đám cưới, một đời chồng” còn là bộ phim mở đầu cho lứa đạo diễn trẻ tại VFC, những người có cách tiếp cận vấn đề mới mẻ và hiện đại.

Bộ phim kể về cuộc đời của Ái Vân, một cô gái làm nghề thiết kế thời trang với những đau khổ của thân phận người phụ nữ đa đoan. Ba lần cưới chồng, hết chịu cảnh ép duyên để gánh thay án tù cho bố đến việc từ hôn mà thời khắc đón dâu chỉ được tính bằng phút, Ái Vân trải qua những biến cố và thăng trầm trong cuộc đời để dần trưởng thành hơn, nhận ra ý nghĩa của hạnh phúc không thể đánh đổi bằng những toan tính mà chỉ có thể bắt đầu từ sự rung động thật sự của trái tim.

Chuyện phim với những tình tiết giản dị, thấm đượm tính nhân văn và song hành với những biến cố éo le trong cuộc đời Ái Vân, một người mẹ đơn thân sống với nước mắt buồn tủi nhiều hơn là nụ cười đem lại những cảm nhận về giá trị của tình yêu, hạnh phúc.

Lựa chọn phong cách làm phim khai thác tâm lý nhân vật và pha chút dí dỏm, hài hước trong các tình huống đời thường, 27 tập phim thể hiện sinh động diễn biến tình cảm của một cô gái trẻ qua những câu chuyện giản dị về tình yêu, tình bạn.

“Ba đám cưới, một đời chồng” cũng khởi đầu việc VFC chính thức “trình làng” thế hệ đạo diễn trẻ. Theo Giám đốc VFC, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, trước đây, các đạo diễn trẻ chỉ đồng đạo diễn với các đạo diễn đàn anh để tập sự.

Bộ phim được thực hiện bằng cảm nhận của một ê kíp làm phim trẻ gồm các diễn viên: Đan Lê, Danh Tùng, Lưu Đê Li… và đạo diễn Khải Anh gửi gắm đến khán giả trẻ những giá trị về tình yêu trong cuộc sống hôm nay: Hãy yêu chân thành và dám đối mặt với những thách thức, khó khăn để bảo vệ tình yêu và giữ được người mình yêu. 

Bộ phim có những cảnh quay đẹp, lãng mạn và ấn tượng. Và đây cũng là phim truyền hình đầu tiên sử dụng và khai thác triệt để công nghệ flycam (máy quay gắn dưới máy bay điều khiển từ xa) để thu trọn những cảnh đẹp của mỗi vùng quê Việt Nam vào trong khung hình- đạo diễn Thanh Hải khẳng định. Đây cũng là phim đầu tiên ghi có sự tham gia của hai vợ chồng cặp đôi tài sắc Đạo diễn Khải Anh và diễn viên Đan Lê.

Bộ phim “Ba đám cưới, một đời chồng” sẽ chính thức phát sóng trong khung giờ phim Việt lúc 21h30  thứ 5,6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ ngày 30-11-2012.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục