Jack and Jill đứng đầu danh sách đề cử giải Mâm xôi vàng

Lễ trao giải Mâm xôi vàng 2011 dự kiến được tổ chức vào ngày 1-4-2012. Đây là giải thưởng thường niên “tôn vinh” những bộ phim, đạo diễn, diễn viên, kịch bản… dở nhất của điện ảnh Mỹ.

Có số lượng đề cử cao nhất ở nhiều hạng mục khác nhau là bộ phim Jack and Jill, kế đó là Transformers: Dark of Moon với 9 đề cử, và The Twilight Saga: Breaking Dawn (phần 1) với 8 đề cử. Ba bộ phim trên sẽ “cạnh tranh” nhau ở bốn hạng mục: phim tệ nhất, đạo diễn - diễn viên dở nhất, kịch bản tồi nhất, đoàn làm phim dở nhất.

Những người đoạt giải sẽ được nhận một mô hình quả mâm xôi gắn trên nhựa sơn vàng trị giá 5USD và tham dự một bữa tiệc nhỏ.

L.Huyền

* Cuốn sách Lời vàng của bố nằm trong số 10 tác phẩm bán chạy nhất nước Mỹ trước đây, vừa ra mắt độc giả Việt Nam do Alpha Books phát hành. Sách mô tả về các gia đình người Mỹ trung lưu trong thời kỳ toàn cầu hóa, với vô vàn khó khăn đầy bất trắc.

Trong năm đầu tiên sau khi xuất bản, sách bán được 1 triệu bản và sau đó gây tiếng vang lớn trên văn đàn nước Mỹ, được dựng thành một loạt chương trình truyền hình chiếu trên kênh CBS (Mỹ). Đến nay, sách đã bán bản quyền tới 21 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

N.T.T.Nga

* Từ ngày 29-2 đến 2-3, Hội thảo quốc tế về khảo cổ học Việt Nam được tổ chức tại Viện Goethe Hà Nội sẽ công bố các nghiên cứu mới nhất về Hoàng thành Thăng Long. Sẽ có 22 tham luận trình bày tổng quan dưới nhiều góc độ khác nhau về khảo cổ học Việt Nam từ thời đồ đá đến thời cận đại, trong đó có văn hóa Đông Sơn ở miền Bắc, văn hóa Sa Huỳnh ở miền Trung và văn hóa Óc Eo ở miền Nam.

Hội thảo còn nhằm thực hiện dự án hợp tác khảo cổ Việt- Đức và chuẩn bị triển lãm về khảo cổ học của Việt Nam với trọng tâm là Hoàng thành Thăng Long diễn ra tại Đức trong hai năm 2014 và 2015.

N.C.

* Sao Mai - Điểm hẹn 2012 vừa được khởi động với việc phổ biến quy chế và thể lệ cuộc thi, dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8-2012.

Vòng thi chính thức có 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài 4 tuần. Các ca sĩ phải đăng ký 16 ca khúc Việt Nam và trình diễn theo từng phong cách nhạc nhẹ như pop, rock, hip-hop, R&B hoặc dance... Hội đồng nghệ thuật gồm 3 người sẽ đưa ra nhận xét ngay cho mỗi phần trình diễn của thí sinh. 3 giải thưởng gồm của Hội đồng nghệ thuật, giải khán giả bình chọn và giải ca sĩ triển vọng.

B.N.

* Lần đầu tiên tại giải thưởng Cánh Diều của Hội Điện ảnh Việt Nam, phim tư nhân chiếm tới 10/12 phim nhựa, trong khi năm trước phim tư nhân và phim nhà nước có số lượng ngang bằng nhau. Bên cạnh hai bộ phim Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ..., nhiều bộ phim hứa hẹn đoạt giải cao như: Đó hay đây, Lời nguyền huyết ngải, Long ruồi, Ngôi nhà trong hẻm...

Lễ trao giải Cánh Diều 2011 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19-3-2012.

N.Lĩnh

Tin cùng chuyên mục