Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức chương trình nhạc kịch tiếng Anh

Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc

* Nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức chương trình nhạc kịch tiếng Anh mang tên Choon-Hyang - Tình yêu đích thực vào tối ngày 10, 11-3 tại Nhà hát kịch Hà Nội, 42 Tràng Tiền. Đây là một vở nhạc kịch hấp dẫn với phần biểu diễn bằng tiếng Anh của dàn diễn viên trẻ tuổi với giọng ca ngọt ngào.

Vở nhạc kịch này được ví như câu chuyện tình Romeo và Juliet của xứ sở Kim Chi với nội dung kể về một câu chuyện tình yêu đẹp của đôi tình nhân trẻ vượt qua bao khó khăn để được sống hạnh phúc bên nhau. Choon-Hyang - Tình yêu đích thực đã trở thành “Hiện tượng” và lôi cuốn khán giả trên toàn thế giới.

Vở nhạc kịch không chỉ mang lại cho các em nhỏ niềm vui, tiếng cười mà còn là sự hào hứng và thú vị trong việc rèn luyện khả năng nghe nói tiếng Anh thông qua vở diễn, nhất là khi các em được xem các bạn cùng trang lứa biểu diễn trên sân khấu.

V.Xuân

* Buổi chiếu phim tư liệu và thuyết trình Một ký ức về trận đại địa chấn miền Đông Nhật Bản ngày 11-3 do Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản – Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Japan Foundation) tổ chức, sẽ diễn ra tại Trường Đại học KHXH-NV TPHCM (ngày 12-3).

Sau phần chiếu phim, hai giáo sư người Nhật Bản Toru Takanarita (Đại học Sendai) và GS Taro Igarashi (Đại học Tohoku) sẽ thuyết trình chuyên đề Bài học từ trận đại địa chấn miền Đông Nhật Bản ngày 11-3 và Hậu 11-3: Kiến trúc - Đô thị.

L.T.B.

* Đề án Khôi phục, bảo tồn và phát triển nghệ thuật hát Xẩm truyền thống của tỉnh Ninh Bình vừa được công diễn và báo cáo kết quả giai đoạn 1, với mục tiêu sưu tầm, biên soạn, truyền dạy và phổ biến các bài hát xẩm theo các làn điệu cổ truyền. Hát xẩm có từ lâu đời trong cộng đồng cư dân Việt và Ninh Bình là một trong những cái nôi của loại hình nghệ thuật độc đáo này. Hát xẩm đang có nguy cơ bị thất truyền do là các nghệ nhân lớp trước ngày một vắng bóng và hiện nay có rất ít bạn trẻ quan tâm theo nghề.

N.C.

Tin cùng chuyên mục