"Oliver Twist" của Charles Dicken tái ngộ sân khấu Việt

Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 2 đến ngày 13-5, vở kịch “Oliver Twist” của Charles Dicken do Nhà hát kịch TNT (Anh) dàn dựng và biểu diễn sẽ tái ngộ khán giả Việt.
"Oliver Twist" của Charles Dicken tái ngộ sân khấu Việt

(SGGPO).- Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 2 đến ngày 13-5, vở kịch “Oliver Twist” của Charles Dicken do Nhà hát kịch TNT (Anh) dàn dựng và biểu diễn sẽ tái ngộ khán giả Việt.

Vở kịch “Oliver Twist” của nhà hát TNT từng được biểu diễn tại Nhật Bản, Đức, Scotland và Trung Quốc. Vở kịch đã nhận được những phản hồi tốt từ phía các nhà phê bình cũng như sự tán thưởng của số đông khán giả trên khắp thế giới.

Cảnh trong vở “Oliver Twist”

Cảnh trong vở “Oliver Twist”

Tại Việt Nam, trong những năm trước đây, Nhà hát kịch TNT đã từng giới thiệu các vở “Roméo và Juliet”, “A Christmas Carol”, “Macbeth” và thu được những kết quả tốt đẹp, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đối tượng khán giả trẻ là sinh viên, học sinh có khả năng giao tiếp Anh ngữ.

Năm nay, Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật sẽ tổ chức cho Nhà hát kịch TNT lưu diễn vở “Oliver Twist” (bằng tiếng Anh) tại Nhà Hát thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 2 đến ngày 5-5; tại nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng đoàn chỉ diễn một buổi vào ngày 3-5; tại nhà Hát Lớn Hà Nội sẽ diễn hai ngày ngày 11 và 12-5. Các buổi biểu diễn đều có ưu đãi dành cho đối tượng học sinh, sinh viên.

“Oliver Twist” của Charles Dicken được biết đến như tiểu thuyết hiện đại đầu tiên trong lịch sử. Đây là một trong số ít những tiểu thuyết mà các nhân vật được đặt vào bối cảnh hiện đại. Chủ đề chính của vở kịch là mối quan hệ giữa nghèo đói và tội phạm. Và sâu xa hơn thế, truyện phản ánh cách đối xử của xã hội thời bấy giờ với tầng lớp nghèo khó, yếu thế trong xã hội.

Phong cách viết của Dicken mang đậm tính cường điệu, chuyển đổi từ thể loại tư liệu hiện thực cho tới thể loại hài hước, châm biếm, từ kiểu tường thuật đậm chất hành động cho tới kiểu kịch giàu cảm xúc.

Hoạt cảnh của vở diễn tiến triển đan xen với các bài hát kết hợp, sử dụng hòa thanh năm bè phức hợp và sôi động. Bên cạnh cốt truyện mang đậm kịch tính, chất hài hước cùng với những pha hành động nhanh, vở kịch được đánh giá cao bởi những giai điệu Acapella của nhà soạn nhạc Thomas Johnson. Ông là nhà soạn nhạc của vở kịch “Hamlet” hiện đang lưu diễn tại hơn 20 quốc gia.

 MAI AN

Tin cùng chuyên mục