Tiếp nhận nhiều tài liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Ngày 1-2, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã tổ chức lễ công bố 11/30 bảo vật quốc gia của bảo tàng và tiếp nhận nhiều tư liệu hiện vật quý liên quan tới việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

(SGGP).- Ngày 1-2, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã tổ chức lễ công bố 11/30 bảo vật quốc gia của bảo tàng và tiếp nhận nhiều tư liệu hiện vật quý liên quan tới việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Sưu tập hiện vật được tiếp nhận đợt này gồm 23 bản đồ các loại và 10 tư liệu (tiếng Anh, tiếng Nhật) do nhà sưu tập tư nhân Trần Mạnh Tuấn đã hiến tặng Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Ông Tuấn mong muốn việc hiến tặng bộ sưu tập này cho Bảo tàng Lịch sử quốc gia để có thể phát huy tốt nhất giá trị của sưu tập, đặc biệt nâng cao nhận thức của công chúng trong và ngoài nước về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cùng ngày, triển lãm “Đèn cổ Việt Nam” cũng chính thức khai mạc.  Bộ sưu tập chuyên đề “Đèn cổ Việt Nam” sử dụng trên 50 hiện vật (bao gồm đèn, chân đèn, phần dưới chân đèn, lồng đèn, đĩa đèn…) có niên đại cách nay khoảng 2.500 năm tới đầu thế kỷ 20, được làm bằng các chất liệu gốm, sắt, đồng, gỗ…

Triển lãm mở cửa trong 4 tháng, tại Hà Nội.

V.Xuân

Tin cùng chuyên mục