Lễ trao Giải Âm nhạc cống hiến 2013 - Bữa tiệc âm nhạc

Lễ trao Giải Âm nhạc cống hiến 2013 - Bữa tiệc âm nhạc

(SGGPO).- Lễ trao giải Âm nhạc cống hiến 2013, giải thưởng âm nhạc do báo chí bình chọn sẽ được tổ chức vào tối 24-4 tại Nhà hát Hòa Bình, TPHCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV4 và VTV6.

Từ trái qua: Hương Tràm, Mỹ Linh, Tùng Dương

Từ trái qua: Hương Tràm, Mỹ Linh, Tùng Dương

Theo ông Hữu Trịnh, Phó Ban tổ chức giải thưởng: "Sân khấu trao giải sẽ được xây dựng theo hình rẻ quạt. Đường tâm của rẻ quạt chính là hình ảnh thể hiện sự hội tụ, chắt lọc tinh hoa âm nhạc của nghệ sĩ năm 2012... Toàn bộ những chiếc ghế của các nhạc công dàn nhạc giao hưởng được trang bị hệ thống ánh sáng để trở thành nhân tố góp phần tạo nên ý tưởng xuyên suốt của đạo diễn". Ngoài các màn trao giải, chương trình sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ quen thuộc như: Tùng Dương, Mỹ Linh, và một số nghệ sĩ mới như: Phạm Thu Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm... Đặc biệt, sự xuất hiện của dàn nhạc giao hưởng TPHCM sẽ là điểm nhấn của chương trình không chỉ với vai trò đệm đàn cho các tiết mục biểu diễn mà còn có những màn trình diễn giao hưởng chất lượng. Nội dung này không nằm ngoài sợi chỉ xuyên suốt của giải Âm nhạc cống hiến 2013: Tìm sự cộng hưởng giữa thính phòng và nhạc trẻ.

Nhìn vào bảng đề cử giải thưởng năm nay, có thể thấy, giải Âm nhạc cống hiến 2013 nghiêng về xu thế đề cao những chương trình, sản phẩm giới thiệu chất liệu giao hưởng đến đông đảo công chúng. Trong 6 hạng mục lần này có tới 4 chương trình, sản phẩm và gương mặt nghệ sĩ đang theo đuổi mục tiêu đưa nhạc giao hưởng đến với cộng đồng. Chính vì vậy, trong các đề cử giải thưởng lần này, dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện lần 2 của chương trình giao hưởng đường phố Luala concert, hoặc những phát hiện rất mới mẻ của chương trình Giai điệu trẻ tại TPHCM. Những chương trình này không phải diễn ra ở một nhà hát sang trọng, âm thanh chuẩn như đòi hỏi vốn có của thể loại thính phòng. Nhưng nhờ cách làm mới, sáng tạo, chương trình đã thu hút đông đảo công chúng thưởng thức. Giải Âm nhạc cống hiến lần thứ 8 có nhiều thay đổi cùng việc mở rộng hạng mục bầu chọn để tôn vinh những nghệ sĩ mới có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục